Cuộc sống

Sự thật bẽ bàng khi 'tiểu tam' vác bụng bầu đến nhà người tình

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, cuộc sống hôn nhân luôn có cả nghìn câu chuyện và không phải bất cứ ai trở thành “tiểu tam” đều có lỗi tày đình.

Chị Nguyễn Thị Hiên (41 tuổi, hiện trú tại Hà Nội) tìm tới chuyên gia tâm lý gỡ rối vì trót mắc phải câu chuyện ngã ba đường mà không biết giải quyết thế nào. Chị Hiên từ tỉnh lẻ lên nhà cô ruột tại Hà Nội để vừa chăm sóc cô vừa đi phụ việc bên ngoài kiếm tiền.

Chị Hiên thường xuyên nhận công việc giúp việc theo giờ, và trong một lần đi làm chị vô tình gặp người đàn ông gần 60 tuổi tên Vinh ở quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ông Vinh vừa về hưu một thời gian, nhìn bề ngoài phong độ nên ai cũng đoán ông chừng ngoài ngũ tuần một chút.

Hai người gặp nhau lần đầu tiên khi chị Hiên đi dọn dẹp cho một gia đình sống tại một chung cư mà ông Vinh hay lui tới chơi với bạn.

Sau vài lần gặp nhau "tình cờ", biết chị Hiên một thân một mình nên ông Vinh nấn ná làm quen, xin số điện thoại. Họ bắt đầu nhắn tin qua lại rồi hẹn hò. Ông Vinh nói với chị Hiên rằng vợ đã mất từ lâu còn bản thân đang sống chung với con trai; con cái không muốn bố lập gia đình mới nên ông chiều theo ý con ở vậy một mình.

Xuất phát từ thương cảm người đàn ông góa vợ cô đơn, chị Hiên dần mủi lòng và rơi vào lưới tình lúc nào không hay. Họ thường xuyên hẹn nhau tới nhà nghỉ để tâm tình, ân ái.

Ảnh minh họa

Khi chị Hiên mang bầu, sợ người quen biết chuyện nên chị xin cô ruột ra thuê nhà ở riêng. Ông Vinh vội vàng tìm thuê phòng trọ rồi hàng ngày đến chăm sóc người tình và đứa bé trong bụng.

Thế rồi, bẵng đi cả tuần, chị Hiên không thấy "chồng" về, gọi điện không được nên chị đã lần theo địa chỉ đi tìm với tâm thế sẵn sàng lộ diện trước con trai ông Vinh.

Chị Hiên đã đến đúng nhà ông Vinh, nhưng ông không có nhà mà chỉ có người phụ nữ đang trông cháu nhỏ. Sau vài phút tần ngần hỏi han, chị Hiên mới biết đó là vợ và cháu ngoại của ông Vinh.

Hóa ra, hơn nửa năm qua chị bị ông Vinh lừa. Chị không ngờ mình là người thứ ba xen vào cuộc sống gia đình người khác.

Biết được sự thật phũ phàng, chị Hiên đã nhắn tin cho người tình hẹn nói chuyện rõ ràng. Lúc này, ông Vinh đến giải thích rằng do bị vợ “cấm vận” nên chỉ muốn tìm nơi giải quyết nhu cầu sinh lý, còn ông không thể bỏ gia đình để đến với chị. Cái thai của chị Hiên đang lớn dần lên nhưng ông Vinh cũng không dám thừa nhận với người thân vì lo sợ đánh mất gia đình.

Lời nói như gáo nước lạnh dội vào chị Hiên, chị từng tin rằng mình có thể chờ đợi một ngày con cái ông Vinh sẽ thừa nhận chị, ai ngờ...

Chị Hiên đứng giữa hai lựa chọn: bỏ về quê với cái bụng đang lớn lên từng ngày hay là đi đến gia đình ông Vinh bù lu, bù loa cho hả giận.

Chị Hiên rơi vào trạng thái hoảng loạn. 10 năm trước chị cũng khóc hết nước mắt khi biết chồng ngoại tình và phải ra khỏi nhà chồng tay trắng. Đến giờ chị Hiên lại trở thành người thứ 3 xen vào cuộc sống gia đình một phụ phụ nữ khác, mãi mãi chị cũng chẳng an yên được.

Chị Hiên chia sẻ với chuyên gia tư vấn tâm lý rằng, nhìn người vợ của ông Vinh hiền lành, phúc hậu. Có lẽ người phụ nữ ấy vì bước vào tuổi mãn kinh nên không chiều được chồng dẫn đến bị chồng phản bội.

Sau khi nghe chuyên gia tâm lý giải thích, chia sẻ, chị Hiên lặng lẽ ra về và cho biết đã tìm được con đường cho cuộc sống của mình.

Vài tháng sau, chị Hiên gửi tin nhắn cho chuyên gia tư vấn tâm lý chia sẻ là chị đã sinh con ở quê. Chị rất hạnh phúc khi làm mẹ ở tuổi này trong sự dang tay bao bọc của gia đình ruột thịt.

Theo chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa, trường hợp của chị Hiên vừa đáng thương vừa đáng trách. Đây cũng là bài học cho những ai sắp bước vào một mối quan hệ tình ái phức tạp thì cần phải tìm hiểu kỹ càng về đối phương.

* Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi.

  Từ khóa: bụng bầu ,người tình

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP