Pháp luật

Sự thật bất ngờ về nữ 'Hiệu trưởng' trộm xe cấp cưới mang đi cầm đồ

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên (Hà Nam) đã lên tiếng về sự việc nữ "hiệu trưởng" trộm xe máy của cấp dưới mang đi cầm đồ lấy tiền tiêu xài gây xôn xao dư luận

Chiếc xe máy bị nữ 'Hiệu trưởng' trộm xe cấp cưới mang đi cầm đồ ở Hà Nam

Liên quan đến sự việc nữ "Hiệu trưởng" Hà Thị Thắm trộm xe của cấp dưới mang đi cầm đồ, chiều 28/2, trao đổi với PV, ông Trần Quang Tuyến - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào Tạo huyện Duy Tiên cho biết, thông tin báo chí đăng tải là không chính xác.

Theo đó, trên địa bàn thị trấn Đồng Văn, huyện Duy Tiên không có Trường mầm non song ngữ Happy Kids. Đó chỉ là một nhóm lớp trẻ tư thục có tên Happy Kids. Nhóm trẻ này đang làm hồ sơ, tờ trình xin cấp phép thành lập nhóm nhẻ tư thực. Họ mới có tờ trình lên UBND thị trấn Đồng Văn và Trường Mầm non Đồng Văn chứ chưa được phép hoạt động.

"Trong nhóm danh sách tờ trình của nhóm trẻ tư thục này, tôi kiểm tra không có tên cô Hà Thị Thắm. Cô Thắm cũng không phải hiệu trưởng hay giáo viên của nhóm trẻ đang xin được cấp phép ở trên", ông Tuyến nói.

Ngoài ra, ông Tuyến cũng nhấn mạnh, đây là nhóm trẻ tư thục chứ không phải Trường mầm non tư thục song ngữ Happy Kids. Ông Tuyến cũng tỏ ra bất ngờ khi PV nhắc đến nữ 'hiệu trưởng' trộm xe của cấp dưới.

"Nhóm này chưa được công nhận. Tôi không biết ai thông tin là hiệu trưởng nhưng thực tế nhóm trẻ này mới đang xin được cấp phép. Chúng tôi cũng sẽ đề nghị các báo đính chính thông tin trên", ông Tuyến nói.

Ông Tuyến lý giải, theo quy trình để mở nhóm mầm non tư thục, nhóm trẻ trên phải xin tờ trình với Trường Mầm non Đồng Văn, UBND thị trấn Đồng Văn. Sau khi xem xét tờ trình trường và UBND thị trấn mới làm tờ trình ra Phòng giáo dục và Đào tạo huyện Duy Tiên. Lúc này, phòng GD&ĐT của huyện sẽ về kiểm tra, thẩm định lại nếu đủ điều kiện sẽ có văn bản nhất trí cho phép UBND thị trấn Đồng Văn ra quyết định thành lập nhóm trẻ đó.

Dù nhóm trẻ trên chưa có giấy phép nhưng qua tìm hiểu của PV, cơ sở Happy Kids đã đi vào hoạt động và công khai tuyển sinh, quảng cáo trên mạng xã hội. Về vấn đề này, ông Tuyến cho hay: "Nhóm trẻ này cũng quảng cáo, chiêu sinh, có một số trẻ đến đây để học rồi. Tuy nhiên, khi nắm bắt được sự việc UBND thị trấn Đồng Văn đã yêu cầu chấm dứt tình trạng trên vì nhóm trẻ này chưa được cấp phép hoạt động".

Thực tế có đúng như ông Tuyến nói? Nhóm trẻ Happy Kids (nhiều người vẫn gọi là Trường mầm non song ngữ Happy Kids) có bị cơ quan chức năng đình chỉ hay không và vì sao chưa có giấy phép vẫn ngang nhiên hoạt động... chúng tôi sẽ thông tin vào bài báo sau.

Trước đó, vào khoảng 13h ngày 23/01, Hà Thị Thắm (SN 1990, trú tại thôn Đình Tràng, xã Lam hạ, TP Phủ Lý, Hà Nam), người được cho là nữ "hiệu trưởng" "Trường" mầm non song ngữ Happy Kids đóng trên địa bàn thị trấn Đồng Văn đã trộm chiếc xe máy nhãn hiệu Lead của chị Đào Thị Hà (SN 1994) là giáo viên làm cùng.

Sau đó, Thắm điều khiển thẳng đến quán cầm đồ nằm ở xã Duy Minh (huyện Duy Tiên) cầm cố xe máy của chị Hà được 23 triệu đồng. Số tiền cầm cố được Thắm đã tiêu xài hết 20 triệu, còn lại y đưa cho chị Hà 3 triệu với danh nghĩa "Nhà trường hỗ trợ cho chị Hà để mua xe khác".

Sau khi điều tra, cơ quan Công an đã tiến hành bắt khẩn cấp với "Hiệu trưởng" Thắm về tội Trộm cắp tài sản để điều tra, làm rõ sự việc.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Theo Đời sống Plus/GĐVN

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP