Du lịch

Sự thật bất ngờ về đất nước Syria thịnh vượng trước chiến tranh

Syria luôn tự hào là một trong những đất nước có truyền thống văn học lâu đời nhất thế giới với lịch sử hàng nghìn năm và được coi là cái nôi của nền văn minh ở Trung Đông.

Syria tự hào là một trong những đất nước có truyền thống văn học lâu đời nhất thế giới với lịch sử hàng nghìn năm. Nhiều nhà thơ, nhà văn nổi tiếng thế giới ở đất nước Syria phải kể đến như Nizar Qabbani hay Ghada al-Samman,... Ảnh: Supplied.

Syria cũng là nơi “sản sinh” ra nhiều nhà làm phim giỏi như Omar Amirallay hay Usama Muhammed. Được biết, diễn viên Omar Sharif, có gốc gác là người Syria, từng được đề cử giải Oscar. Ảnh: Supplied.

“Souk” - các khu chợ truyền thống bày bán đồ trang sức, quần áo, đồ thủ công, thực phẩm hay các loại gia vị,...là nét đặc trưng ở trung tâm thành phố Syria như Damascus và Aleppo. Dù trung tâm mua sắm, siêu thị hiện đại “mọc lên” nhưng vẫn không thể thay thế những khu chợ này. Ảnh: Boston Globe.

Trong nhiều thế kỷ, Syria là một đất nước đa dạng về tôn giáo và sắc tộc, trong đó đa số người dân Syria là người Hồi giáo Sunni. Ngoài ra, còn có người Hồi giáo Alawite, người Druze, Cơ đốc giáo và Do Thái,...Ảnh: Supplied.

Đất nước Syria được coi là cái nôi của nền văn minh ở Trung Đông. Nơi đây tập trung nhiều lâu đài, nhà thờ Hồi giáo cổ đại và các di tích La Mã,...Ảnh: Curbed.com.

“Syria là một trong những quốc gia đẹp nhất thế giới. Du khách thường đổ tới đây để khám phá những thành phố cổ và các công trình kiến trúc cổ, từ thành phố Palmyra cho tới thành cổ ở Aleppo”, Tara, một người tị nạn Syria, chia sẻ. Ảnh: Dreamstime.com.

Trong đó, nhà thờ Hồi giáo Ummayyad, một trong những nơi linh thiêng nhất trong thế giới Hồi giáo, được coi là “viên ngọc của Damascus” về mặt kiến trúc. Ảnh: The Atlantic.

Đồ ăn là một trong những thứ không thể thiếu trong các bữa tiệc, đám cưới, lễ hội,...ở Syria. Trước đây, hiếm khi thấy một người dân Syria nào tay không đến thăm bạn bè, người thân. Họ thường mang theo món quà nào đó, đặc biệt là một đĩa kẹo. Ảnh: Supplied.

“Người dân Syria sẽ chào đón bất cứ ai gõ cửa nhà mình và họ rất hào phóng”, Tara nói. Ảnh: ladieswithanattitude

Tác giả: Thiên An

Nguồn tin: Báo Kiến thức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP