Số hóa

Sự khác nhau khi muốn nâng cấp iPhone 11 Pro lên iPhone 14 Pro

Với việc nhiều khách hàng hiện chỉ nâng cấp iPhone của họ sau 2-3 năm, thì rất nhiều người dùng iPhone 11 Pro có thể quan tâm đến việc nâng cấp lên iPhone 14 Pro vào cuối năm nay.

Vậy với thế hệ iPhone năm nay thì Apple sẽ mang đến những nâng cấp gì và liệu các thay đổi đó có đủ hấp dẫn người dùng đang sử dụng các mẫu iPhone 11 Pro?

Để trả lời cho câu hỏi này, Macrumors đã tổng hợp danh sách các tính năng và thay đổi mới có thể mong đợi nếu bạn nâng cấp từ iPhone 11 Pro lên iPhone 14 Pro. Danh sách bao gồm các tính năng được thêm vào iPhone 12 Pro và iPhone 13 Pro trong vài năm qua, cũng như các tính năng được đồn đại cho iPhone 14 Pro, mà Apple dự kiến ​​sẽ công bố vào tháng 9 như thường lệ. Chúng bao gồm:

Chip A16 so với chip A13

Chip A15 trong iPhone 13 Pro đã nhanh hơn tới 42% so với chip A13 trên iPhone 11 Pro, theo Geekbench 5. Do đó, hiệu suất sẽ được cải thiện nhiều hơn nữa với chip A16 trên iPhone 14 Pro.

Màn hình sáng và lớn hơn

iPhone 11 Pro được trang bị màn hình 5.8 inch, trong khi 14 Pro dự kiến ​​sẽ có màn hình 6.1 inch. Tương tự, màn hình của iPhone 14 Pro có độ sáng tối đa cao hơn tới 200 nits.

Không còn notch

Các nguồn tin cho thấy Apple sẽ thay thế notch bằng một đường cắt hình viên thuốc và một lỗ tròn cho cảm biến Face ID và camera trước trên iPhone 14 Pro.

Always On Display

Các nguồn tin cho thấy iPhone 14 Pro sẽ có tính năng Always On Display để luôn hiển thị thời gian, ngày tháng và các widget trên màn hình khóa mới của iOS 16.

Ceramic Shield

Được giới thiệu trên iPhone 12 Pro, Apple cho biết lớp kính Ceramic Shield bảo vệ màn hình của iPhone 14 Pro giúp tăng hiệu suất rơi lên gấp 4 lần so với 11 Pro.

Thời lượng pin lâu hơn

iPhone 13 Pro đã có 22 giờ phát lại video so với 18 giờ đối với 11 Pro và các nguồn tin cho rằng các mẫu iPhone 14 Pro có thể có dung lượng pin lớn hơn.

Nhiều cải tiến về camera

Người dùng iPhone 11 Pro nâng cấp lên iPhone 14 Pro sẽ nhận được một loạt nâng cấp về camera, bao gồm ống kính Wide 48 megapixel được đồn đại hỗ trợ quay video 8K, camera trước được nâng cấp với khả năng tự động lấy nét, tăng zoom quang học, cảm biến lớn hơn, hỗ trợ công nghệ chống rung dịch chuyển cảm biến, chế độ Macro, chế độ Cinematic, ProRAW, ProRes,…

Ngoài ra, máy quét Lidar được giới thiệu trên iPhone 12 Pro, nằm cạnh camera sau và mang đến trải nghiệm thực tế tăng cường nhanh hơn và cải thiện khả năng lấy nét tự động gấp 6 lần trong các bức ảnh và video ánh sáng yếu.

Kết nối mạng 5G và Wifi 6E

Trong khi iPhone 11 Pro bị giới hạn ở LTE, dòng iPhone 12 trở lên hỗ trợ 5G để có tốc độ dữ liệu di động nhanh hơn. Các mẫu iPhone 14 được đồn đại sẽ hỗ trợ Wi-Fi 6E, giúp mở rộng Wifi sang băng tần 6GHz, bên cạnh các băng tần 2.4GHz và 5GHz hiện có.

Tăng dung lượng lưu trữ

iPhone 11 Pro bắt đầu có 64GB dung lượng lưu trữ, nhưng 14 Pro phải có ít nhất 128GB dung lượng lưu trữ cơ bản.
Cải thiện khả năng chống nước

Apple cho biết iPhone 11 Pro có khả năng chống nước ở độ sâu 4 mét trong tối đa 30 phút, trong khi 12 Pro trở lên có khả năng chống nước ở độ sâu 6 mét trong tối đa 30 phút.

Tác giả: Như Khánh

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP