Pháp luật

Sự hối hận muộn màng của kẻ nhẫn tâm sát hại em gái người tình

Nhìn khuôn mặt trẻ trung, nụ cười hồn nhiên, không ai ngờ khi chưa đủ 18, Phi đã “gom” đủ 3 trọng tội giết người, cướp của, hiếp dâm. Nhưng những ngày tháng trong tù, không đêm nào Phi ngủ ngon giấc vì tội lỗi của mình.

Tội ác tày trời

Tôi gặp Trần Anh Phi (SN 1995, ngụ xã Phước Hòa, huyện Phú giáo, tỉnh Bình Dương) khi Phi thụ án 18 năm tù tại trại giam Đắk Palao (thuộc tổng cục VIII- bộ Công an) đóng trên địa bàn tỉnh Đắk Nông. Ngày tôi gặp, Phi đã thụ án được 5 năm. Khi Phi nhắc đến tội danh của mình, tôi nhớ ngay đến vụ án một thời khiến dư luận cả nước phẫn nộ. Phi đã ra tay sát hại em gái của người yêu sau khi hiếp dâm và còn lấy hết tài sản của nạn nhân. Nhưng điều mà mọi người kinh tởm hơn cả là lúc Phi thực hiện các tội ác ấy, nạn nhân mới bước vào tuổi 11.

Đó là ngày 26/10/21013. Ngày ấy, cả tỉnh Bình Dương xôn xao về vụ việc gia đình nạn nhân phát hiện cô bé N.T.D. (11 tuổi, ngụ tỉnh Bình Dương) tử vong trong nhà. Phi chậm rãi kể lại tội ác của mình trong nỗi hối hận. Phi nói, sáng 26/10/2013, Phi đi xe đến nhà người yêu là N.T.H. chơi. Tại đây, Phi không gặp được H. mà chỉ thấy bé D. ra mở cửa. Biết Phi là người yêu của chị gái, lại thường hay sang nhà chơi, D. vô tư mở cửa rồi vào phòng nằm ngủ. Thấy D. nằm ngủ, thú tính trong Phi trỗi dậy.

Phi chia sẻ với phóng viên

Phi đã dở trò đồi bại với nạn nhân. Phi nhớ lại: “Em cũng không hiểu sao lúc đó em lại làm như vậy. Lúc đó, em có cảm giác như ai đó chứ không phải đang là chính mình. Bây giờ, nhớ lại những việc làm ấy, em cảm thấy thật kinh tởm”. Sau khi hiếp dâm bé D., thấy nạn nhân khóc, Phi sợ vụ việc sẽ bại lộ. Do đó, đối tượng đã sát hại đứa bé. Nhắc lại tội ác ấy, Phi run rẩy nói: “Lúc đó, em như bị ai đó xui khiến, như có một con thú đang hiện hình trong em. Sau khi làm chuyện ấy với D., em sợ bé sẽ kể cho gia đình. Em sợ bị lộ nên trong lúc bối rối, em chỉ nghĩ làm sao để việc không bị lộ. Và, em đã sát hại D.”.

Sau khi sát hại nạn nhân, Phi lấy điện thoại của D. rồi lên xe bỏ về nhà như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Khi tôi hỏi lúc đó Phi có sợ không, Phi nói: “Thực tâm lúc đó em không nghĩ gì nhiều cả. Em chỉ nghĩ lỡ hiếp dâm em gái người yêu rồi thì làm sao để đừng ai phát hiện. Nếu có thể suy nghĩ nhiều hơn, có lẽ em đã không ra tay như vậy. Ngày phát hiện con gái bị sát hại, mẹ của D. đã gọi điện báo tin cho Phi. Như chưa có chuyện gì xảy ra, Phi thản nhiên đến nhà nạn nhân chia buồn, lo toan đám ma. Nhưng tội ác của Phi không có gì che lấp được. Chỉ sau vài ngày, Phi bị công an bắt giữ.

Những tháng ngày ám ảnh

Phi nói, lúc phạm tội, em không nghĩ nhiều. Nhưng sau khi bị bắt, ngồi trong trại tạm giam, Phi mới thấm thía những gì đã gây ra. Phi kể: “Từ khi vào trại tạm giam, chưa đêm nào em ngủ ngon giấc. Lúc nào em cũng gặp ác mộng. Lúc ngồi một mình, nghĩ lại những tội lỗi mình gây ra, em mới thực sự khiếp sợ bản thân. Rồi em thấy có lỗi với gia đình người yêu em, có lỗi với bé D. vô cùng và có lỗi với cả bố mẹ em nữa”.

Rồi Phi kể, Phi sinh ra trong gia đình có 3 anh em, Phi là con thứ hai. Vì gia đình khó khăn, Phi cùng cha mẹ lên tỉnh Bình Dương mua đất làm rẫy. Phi kể: “Nhà em rất nghèo. Ngày trước, cũng vì nghèo nên ba mẹ mới bán cái nhà nhỏ ở Đồng Nai chuyển lên Bình Dương mua đất làm rẫy. Những ngày đầu khó khăn lắm. Gia đình em ngoài việc làm rẫy còn đi làm thuê cho người khác kiếm thêm tiền chi tiêu. Em nhớ mãi những ngày khổ cực đó. Tuy nghèo nhưng cuộc sống rất vui vẻ”.

Cũng chỉ vì kinh tế khó khăn, Phi phải nghỉ học sớm để giúp ba mẹ làm rẫy. Trong những ngày đi làm rẫy, Phi gặp và yêu H. dù lúc đó cô gái chưa đủ 17 tuổi. Nhưng ở nông thôn, nghĩ con cái chẳng học hành, lại suốt ngày làm rẫy nên mẹ của Phi ủng hộ chuyện con trai có người yêu sớm. Nhớ lại chuyện này, Phi chia sẻ: “Em rất vui khi ba mẹ ủng hộ tình yêu của em. Gia đình H. cũng ủng hộ chuyện chúng em yêu nhau. Hai bên gia đình nói rằng, chúng em yêu nhau nhưng phải giữ gìn cho nhau rồi sau này qua 20 tuổi sẽ cho cưới. Họ nói, trước sau gì cũng lấy nhau, nên không có gì phải vội”.

Rồi Phi kể về những ngày tháng yêu thương, đằm thắm bên H.. Phi nói: “H. là một người con gái rất tuyệt vời. Từ ngày yêu H., em được H. chăm sóc rất chu đáo. Dù còn nhỏ tuổi nhưng H. là người chín chắn, biết suy nghĩ. Trước đây, em cũng đã từng yêu vài cô nhưng mà không có ai tốt với em như H. cả. Bây giờ, nghĩ lại em cũng thấy mình quá tệ. Chỉ vì những phút giây không làm chủ được bản thân mà em đã tự hủy hoại cuộc sống người khác, hủy hoại chính tương lai của mình”.

Từ khi bị kết án 18 năm tù giam, Phi càng thấm thía hơn những tháng ngày sống trong tội lỗi. Phi kể, mỗi đêm, cứ nhắm mắt lại là hình ảnh bé D. lại hiện lên trong tâm trí Phi. Phi tâm sự: “Em không tin trên đời này có ma quỷ nhưng không hiểu sao em cứ nhắm mắt lại là em thấy khuôn mặt nhợt nhạt của D.. Em luôn gặp ác mộng mỗi đêm. Em nghĩ đó là cái giá mình phải trả cho tội ác của mình. Những năm tháng trong tù chỉ là sự trả giá của pháp luật, nó cũng đáng sợ nhưng không thể nào đáng sợ bằng bản án lương tâm”.

Từ ngày Phi mang trọng tội, gia đình Phi cũng mang tiếng. Cha mẹ Phi không dám đến nhà ai chơi, không dám gặp người quen. Họ suốt ngày quẩn quanh trong nhà rồi đi làm rẫy. Phi cúi đầu nói nhỏ: “Em đã làm liên lụy đến cả nhà. Từ một gia đình hiền lành, được hàng xóm quý mến, bây giờ, người ta xem thường, kinh sợ gia đình em vì có thằng con giết người. Cũng chỉ vì chuyện của em mà ba mẹ em không dám gặp ai, cũng không dám đi đâu chơi trong những dịp lễ, Tết. Ông bà xấu hổ khi có thằng con trai mang tội tày trời. Mỗi năm Tết đến, em đều nhớ ba mẹ. Dù ba mẹ có đưa đồ ăn lên cho em, nhưng em vẫn rất thèm được một cái Tết bên gia đình như em đã từng có”.

Chia sẻ xong câu chuyện về quá khứ lỗi lầm của mình, Phi trở về với công việc thường ngày của một phạm nhân. Nhìn cái dáng lầm lũi của Phi, ai cũng tiếc cho một thanh niên từng được xem là hiền lành, hiếu thảo. Chỉ vì không làm chủ được bản thân, con người ấy đã tự giam cầm cả tuổi thanh xuân của mình trong 4 bức tường.

Đại tá Nguyễn Xuân Trường, Giám thị trại giam Đắk Palao cho biết: “Phi là một trong những phạm nhân phạm tội cực kỳ nghiêm trọng khi chưa đủ 18 tuổi. Với tâm lý còn nhiều non nớt, khi vào trại, Phi cũng có tâm lý phức tạp. Nhưng nhờ có sự giáo dục và động viên của cán bộ trại giam, Phi đã hoàn thành mọi công việc được giao”.

Tác giả: Phương Hải

Nguồn tin: conglyxahoi.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP