Số hóa

Sử dụng và nạp pin điện thoại như thế nào là đúng cách?

Tối ưu nhất là không nên để điện thoại phải tắt vì hết pin và cũng không cần thiết phải nạp pin tối đa đến 100%.

Mỗi khi sở hữu điện thoại mới, một số người bán hàng vẫn tư vấn cho người dùng nên xả sạch pin, sau đó nạp đầy trước khi bắt đầu lần sử dụng đầu tiên. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với loại pin nickel, nhưng lại không hề có tác dụng đối với pin lithium-ion đang được các hãng công nghệ sử dụng phổ biến hiện nay.

Hiệu chỉnh pin

Pin lithium-ion trong lần sử dụng đầu tiên, tốt nhất là người dùng nên hiệu chỉnh pin, bằng cách sử dụng ngay thiết bị khi lấy ra khỏi hộp. Chỉ nạp trở lại khi pin giảm điện áp về mức tối thiểu 5% để tránh làm hỏng pin, không nên sử dụng pin lithium-ion về mức cạn kiệt 0%.

Nên nạp điện thoại thường xuyên và giữ năng lượng của pin ở mức lý tưởng từ 40% - 80%. (Ảnh: phonandroid)
Tối ưu nhất là không nên để điện thoại phải tắt vì hết pin và cũng không cần thiết phải nạp pin tối đa đến 100%. Trong những ngày đầu sử dụng thiết bị, nên lặp đi lặp lại chu kỳ này thật nhiều lần để pin, tự ước tính được công suất thực của nó và tùy chỉnh năng lượng theo tính năng sử dụng.

Cách nạp pin thông minh

Nều người dùng cứ phải đợi cho pin hoàn toàn cạn sau đó mới nạp sẽ làm cho pin lithium-ion nhanh bị xuống cấp. Trong quá trình sử dụng, tốt nhất là nên nạp điện thoại thường xuyên, luôn giữ năng lượng của pin ở mức lý tưởng từ 40% - 80%. Để tối đa hóa tuổi thọ pin, người dùng nên có thói quen nạp pin vào buổi chiều và để điện thoại nghỉ ngơi vào ban đêm.

Với cách sử dụng như trên, pin điện thoại sẽ có một môi trường “sống” lí tưởng và tránh phải nạp thiết bị qua đêm. Mặc dù điều này sẽ là không cần thiết khi các thiết bị hiện đại đều có chế độ ngừng nạp khi pin đã đầy./.

Tác giả bài viết: CTV Quế Ánh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP