Đẹp

Sử dụng nước hoa hồng đúng cách bạn đã biết?

Chị em rất chuộng dùng nước hoa hồng để chăm sóc da nhưng không phải ai cũng biết làm đúng cách.

Tại sao sử dụng nước hoa hồng trong việc chăm sóc da?

Để nuôi dưỡng làn da hoàn hảo thì việc sử dụng nước hoa hồng là bước căn bản trong quy trình chăm sóc da mà bạn không nên bỏ qua. Trong thành phần nước hoa hồng rất giàu vitamin A và C cùng nhiều dưỡng chất thiết yếu khác giúp làn da được trẻ hóa, làm đẹp da, đồng thời hạn chế sự hình thành các dấu hiệu lão hóa một cách hiệu quả. Bên cạnh đó các vết thâm quầng dưới mắt cũng dần mờ đi, lỗ chân lông được se khít và nhờ đó mà làn da trở nên mềm mịn, hồng hào hơn.

Thêm một công dụng tuyệt vời khác của nước hoa hồng mà không thể không nhắc tới đó là tẩy trang. Nhờ chứa lượng cồn vừa phải, sản phẩm này có thể giúp sát khuẩn, kháng viêm cho da, đồng thời cũng ngăn chặn hiệu quả sự hình thành các vấn đề về da, giảm tình trạng sưng tấy của những nốt mụn đáng ghét,… Nước hoa hồng cũng là “vũ khí” giúp kiểm soát nhờn dư, cân bằng độ ẩm cho da rất hiệu quả.

Sử dụng nước hoa hồng đúng cách

Chúng ta có nhiều cách sử dụng nước hoa hồng khác nhau:

Cách sử dụng nước hoa hồng 1: Dùng với bông tẩy trang

Đây là cách sử dụng thông thường và phổ biến nhất. Chúng ta cho một lượng nước hoa hồng ra bông tẩy trang, sau đó lau khắp mặt. Bông tẩy trang cùng với nước hoa hồng hoạt động như thỏi nam châm, hút sạch mọi chất bẩn trên da.

Cách sử dụng nước hoa hồng 2: Lotion mask

Phương pháp dùng nước hoa hồng để lotion mask được tín đồ làm đẹp Nhật Bản rất ưa chuộng. Để thực hiện phương pháp này, chúng ta cần 1 viên mặt nạ nén và nước hoa hồng không chứa cồn. Chúng ta làm ẩm viên mặt nạ nén, sau đó nhỏ vài giọt nước hoa hồng và đắp lên mặt trong vòng 3 phút. Các bạn tiếp tục các bước dưỡng da mà không cần rửa lại với nước.

Cách sử dụng nước hoa hồng 3: 7 Bước toner

7 bước toner là cách dưỡng da nổi tiếng của xứ sở kim chi. Chúng ta chỉ cần lấy nước cân bằng vỗ lên da trực tiếp 7 lần. Đương nhiên, chúng ta không nên dùng các sản phẩm có chứa cồn để không làm khô và kích ứng da.

Cách sử dụng nước hoa hồng 4: Toner wash

Rửa mặt với nước hoa hồng cũng là một phát kiến mới của các cô gái Hàn. Chúng ta cho một lượng nước hoa hồng cùng với lượng nước vừa đủ để kết thúc bước làm sạch. Rửa mặt bằng nước cân bằng giúp giảm kích ứng da và cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Cách sử dụng 5: Xịt trực tiếp

Trên thị trường hiện nay có những loại nước cân bằng được thiết kế dạng xịt. Đây là một sự kết hợp tiện lợi, bởi lẽ, sản phẩm sẽ kết hợp công dụng làm mát da của xịt khoáng và cân bằng độ pH cho da như nước hoa hồng.

Tác giả: Hướng Dương (TH)

Nguồn tin: Báo Tiêu dùng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP