Giáo dục

Sử dụng câu nói của nữ đại gia nổi tiếng vào bài phân tích, nam sinh ngay lập tức bị cô giáo chấn chỉnh

Theo đó, nam sinh đã sử dụng câu nói: "Người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt" của CEO Nguyễn Phương Hằng để minh họa cho luận điểm của mình.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một bài văn phân tích của nam sinh về tác phẩm "Chiếc thuyền ngoài xa".

Chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu nam sinh này không sử dụng câu nói của một nữ đại gia nổi tiếng khắp MXH thời gian qua - bà Nguyễn Phương Hằng, CEO Công ty cổ phần Đại Nam.

Nguồn: Do Huy Khang

Theo đó, nam sinh đã sử dụng câu nói: "Người trong cuộc mới hiểu người trong kẹt" (CEO Nguyễn Phương Hằng) để minh họa cho luận điểm của mình khi phân tích về tình cảnh của người đàn bà hàng chài.

Trước lập luận này của học trò, khi chấm điểm, cô giáo đã ngay lập tức đưa ra lời phê trên bài viết của nam sinh này. Quả thực, với việc sử dụng ngôn từ không chuẩn mực để phân tích tác phẩm của nhà văn lỗi lạc là "không nên", đúng như lời phê của giáo viên dành cho học sinh này.

Ngay sau khi câu chuyện này xuất hiện trên MXH ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của CĐM. Nhiều người hoàn toàn đồng ý với cách chấn chỉnh của cô giáo này dành cho nam sinh.

Bên cạnh đó, nhiều ý kiến cũng nhắc nhở các bạn học trò, vận dụng kiến thức xã hội vào bài văn là không sai, tuy nhiên, cần chú ý sao cho phù hợp với ngữ cảnh, với tác phẩm mà mình đang phân tích.

Tác giả: Phương Linh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: Bài văn ,nam sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP