Du lịch

Sự đổi thay của bãi tắm mới ở Hạ Long

Là một bãi tắm nhân tạo, từng bị ô nhiễm nặng nề, Bãi Cháy ngày nay hiện ra trước mắt du khách với dải cát tinh trải rộng, trên 300 m được xây dựng cách xa mặt đường một km.

Bắt đầu từ tình yêu với biển, tôi quyết định thực hiện một chuyến du lịch biển sau kỳ công tác dài ngày. Đắn đo mãi, muốn chuyến đi chỉ trong một ngày để rời xa khói bụi ồn ào của thủ đô, cuối cùng tôi quyết định chọn Bãi Cháy.

Dịch vụ ở bãi tắm động đồng tại Bãi Cháy. Ảnh: Trần Trung


Ban đầu, khi chọn nơi này, tôi còn e ngại bởi đã từ lâu tôi không dám xuống tắm tại bãi tắm tự nhiên ven bờ khu du lịch Bãi Cháy, vì trong ký ức nó bẩn và ô nhiễm. Thuộc phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, bãi tắm Bãi Cháy nằm dọc bờ vịnh, thu hút rất đông khách vào mỗi mùa du lịch biển.

Theo cô Trương Kim Thu, một người dân ở Hạ Long, những năm 80, 90 của thế kỷ trước, người dân tứ xứ nô nức kéo nhau về đây mỗi khi hè về. Vì vậy, việc xử lý nguồn nước thải đổ ra vịnh Hạ Long và cải tạo lại bãi tắm cộng đồng thuộc khu du lịch Bãi Cháy đã giúp trả lại những gì thiên nhiên mang đến cho nơi này.

Khi đến du lịch Quảng Ninh trong một ngày đầu tháng 6 đầy nắng gió, tôi thật sự ngỡ ngàng trước sự thay đổi của bãi tắm Bãi Cháy mới. Thay vì nước bẩn ô nhiễm, nơi đây đã được trả lại dòng nước mát lành của biển khơi. Nước thải trước đây xả thẳng ra biển giờ đã được xử lý để đảm bảo sự trong sạch cho môi trường.

Trong lần trải nghiệm này, từ 8h sáng, tôi thấy Bãi Cháy đã thu hút hàng nghìn người xuống tắm. Nơi đây đã rất nhiều năm ít người xuống tắm, giờ đây là một dải cát tinh trải rộng, trên 300 m được xây dựng cách xa đường một cây số. Từ mép nước tiến ra phía biển trên 200 m, nước trong xanh và không phải chịu tác động từ môi trường của khu vực đường ven biển. Nằm trên ghế nhìn biển trời trong xanh, gió mát lạnh thổi từ biển tôi ngủ quên lúc nào không biết. Bãi tắm vừa sạch đẹp, dịch vụ lại hiện đại hơn trước, gia đình tôi đến với Hạ Long lần này muốn được nghỉ lại nơi đây lâu hơn nữa.

Người dân và du khách kéo đến bãi tắm mới ở Bãi Cháy rất đông. Ảnh: Trần Trung


Cũng tại đây, các dịch vụ tiện ích đi kèm như nước ngọt tắm tráng, hệ thống lều, dù, giải khát, bãi gửi xe phục vụ khách đều được niêm yết với giá cả phải chăng. Cụ thể như: 10.000 đồng/lần tắm tráng nước ngọt; 20.000 đồng/lượt thuê ghế; 3.000 đồng/ lượt gửi xe máy... Ngoài ra, Bãi tắm cũng huy động lực lượng bảo vệ thường xuyên túc trực để đảm bảo hoạt động quy củ. Cứu hộ cũng có mặt 24/24 trên biển để nhắc nhở khách du lịch vui chơi an toàn.Việc làm này được xem như một tiền đề tạo mặt bằng giá cả dịch vụ hợp lý cho một trung tâm du lịch văn minh.

Du khách đến bãi tắm còn thỏa sức lướt web, đăng tải những bức ảnh gia đình chia sẻ với bạn bè bằng dịch vụ wifi miễn phí hoặc đọc sách trên bãi biển.

Nhắc đến Quảng Ninh, có lẽ hầu hết mọi người đều nghĩ đến vịnh Hạ Long - danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Vì ngay gần vịnh mà du khách tới Quảng Ninh lại chỉ chăm chú thăm vịnh mà quên mất Bãi Cháy. Tuy không huyền ảo, nên thơ, đẹp kỳ vĩ như vịnh Hạ Long nhưng bãi biển nhân tạo - bãi tắm Bãi Cháy mới này mang trong mình những đặc trưng mà bất cứ một ai yêu biển cũng nhận ra. Hiện nay, vào mỗi sáng sớm hay chiều tà, hàng ngàn người xuống đây tắm, bãi tắm trở nên náo nhiệt lạ thường.

Tác giả bài viết: Trần Trung

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP