Pháp luật

Sự day dứt của ông 93 tuổi đánh chết vợ 89 tuổi khiến xóm giềng ai nấy cũng xót xa

Mỗi khi có người tới nhà hỏi thăm, cụ ông lại luôn miệng lẩm bẩm: "Tôi vô ý mà, tôi vô ý mà..."

Liên quan đến vụ việc cụ ông 93 tuổi đánh tử vong cụ bà 89 tuổi do nghi ngờ cụ bà cho tiền ông hàng xóm, hiện tại, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đang hoàn tất các thủ tục, trưng cầu giám định tâm thần đối với nghi phạm.

Nghi phạm của vụ việc này là cụ Thẩm Thắng (93 tuổi, trú tại Tổ dân phố Giáp Tư, phường Hương Văn, thị xã Hương Trà).

Trước đó, vào ngày 21/2, nghi ngờ vợ của mình là bà Hồ Thị Th. (89 tuổi) lấy tiền cho hàng xóm nên ông Thẩm chửi bới vợ mình. Sau đó, cặp vợ chồng này xảy ra mâu thuẫn. Trong lúc không giữ được bình tĩnh, ông Thắng dùng dùi gỗ đánh vào người bà Th. khiến bà tử vong.

Nghi phạm Thẩm Thắng bị lực lượng công an bắt giữ sau khi gây án. Do ông Thắng tuổi cao sức yếu, gia đình cũng có đơn bãi nại nên Cơ quan chức năng quyết định cho phép nghi phạm được tại ngoại.

Ngôi nhà xảy ra vụ việc

Sau vụ việc này, những người hàng xóm không khỏi bàng hoàng, bởi lẽ, thường ngày vợ chồng ông Thắng và bà Th. sống rất tình cảm, hòa thuận, ông Thắng còn được nhận xét là người thương vợ.

Trao đổi với VietNamNet, bà Trần Thị B. (hàng xóm của vợ chồng nghi phạm) cho biết, vợ chồng ông Thắng bà Th. cưới nhau từ thời còn trẻ nhưng không có con. Dù vậy, họ vẫn sống hoà thuận, thương yêu nhau trong căn nhà nhỏ.

“Mấy hôm trước khi gây án, ông Thắng còn mua bún để bà Th. ăn sáng rồi tự mình đi chợ về nấu ăn. Ông thương, chăm lo cho vợ… Khi vụ việc xảy ra, mọi người trong tổ dân phố ai cũng bất ngờ. Vừa giận, vừa xót xa cho ông cụ khi gây ra nỗi bất hạnh ở những năm tháng cuối đời”, bà B. hàng xóm chia sẻ.

Từ khi vụ việc xảy ra và được cơ quan công an cho tại ngoại, ông Thắng suốt ngày lủi thủi trong nhà, chân đi tập tễnh với tâm trí bất ổn.

Khi có người đến thăm, miệng cụ ông luôn lẩm bẩm, “tôi vô ý mà, tôi vô ý mà…”. Sự day dứt đó khiến những người có mặt không khỏi xót xa.

tổng hợp

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP