Pháp luật

Sự bình thản đáng sợ của gã kiến trúc sư giết bác ruột để cướp tài sản

Sau khi đột nhập vào nhà rồi xuống tay sát hại người bác ruột, cướp tài sản, Hưng vẫn bình thản quay về để dự tang lễ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Ngày 24/2, một lãnh đạo Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại phường Võ Cường khiến bà Nguyễn Thị Nhung (SN 1965, trú tại phường Võ Cường) tử vong.

Đối tượng gây án được xác định là Lê Thành Hưng (SN 1991, trú tại thị trấn Hồ, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh). Hưng bị bắt vào lúc gần 10h sáng ngày 22/2 khi đang chịu tang nạn nhân. Được biết, Hưng gọi nạn nhân là bác ruột.

Theo tài liệu của CQĐT, khoảng 16h45 ngày 21/2, khi đi làm về, chồng của bà Nguyễn Thị Nhung phát hiện vợ tử vong tại khu vực tầng 2 trong tình trạng mặt có nhiều vết thương. Thời điểm phát hiện sự việc, trong ngôi nhà xảy ra vụ án mất một số tài sản (trong đó có chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Lead). Điều đáng nói hệ thống camera tại nhà nạn nhân bị vô hiệu hóa.

Khu vực nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: TL

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an TP. Bắc Ninh đã phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Ninh vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc.

Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, cơ quan chức năng xác định đối tượng Lê Thành Hưng có nhiều biểu hiện bất thường nên đã mời về trụ sở Công an TP. Bắc Ninh để đấu tranh. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Hưng đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Hưng khai đang là kiến trúc sư tại Hà Nội tuy nhiên do nợ nần nên nảy sinh ý định giết người bác của mình để cướp tài sản.

Sau khi sát hại người bác ruột, cướp tài sản, Hưng quay trở lại hiện trường để dự tang lễ. Ảnh: TL

Để thực hiện hành vi phạm tội, Hưng đã bí mật đánh trộm chìa khóa của nhà bà Nhung nhằm đột nhập vào bên trong. Trưa 20/2, Hưng đi xe máy từ phòng trọ ở Hà Nội về Bắc Ninh, gửi ở bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh rồi đi bộ vào nhà nạn nhân. Hưng dùng chìa khóa mở cửa đột nhập vào nhà bà Nhung.

Sau khi vào nhà, đối tượng này đã khóa cửa lại rồi đi lên phòng ngủ trống (phòng của con bà Nhung) trên tầng 3 để nằm chờ cơ hội. Suốt 1 ngày 1 đêm Hưng ở trong nhà bà Nhung nhưng vợ chồng nạn nhân không biết, vẫn sinh hoạt bình thường. Về phía Hưng, trong thời gian nằm trong nhà nạn nhân, hắn ta đã tính toán kỹ cách thức sát hại nạn nhân, cướp tài sản.

Đến khoảng 13h chiều 22/2, Hưng lấy chiếc kéo trong phòng thờ, tháo vỏ gối để bịt mũi nạn nhân rồi vào phòng ngủ của bà Nhung sát hại nạn nhân. Sợ bị phát hiện, Hưng vô hiệu hóa camera ở trong nhà, tháo thẻ nhớ chiếc camera phía ngoài vứt đi.

Sau khi xong các công đoạn xóa dấu vết, Hưng cướp một số tài sản có giá trị và dắt chiếc xe máy của nạn nhân đi ra bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh để gửi lại, lấy chiếc xe máy của mình đi về Hà Nội ngủ 1 giấc sau đó quay về Bắc Ninh để xem lực lượng công an khám nghiệm điều tra với mục đích nghe ngóng tình hình. Tuy nhiên những thủ đoạn tinh vi đó đã bị công an phát hiện, phá án thành công.

Hiện vụ án đang được CQĐT – CATP. Bắc Ninh củng cố hồ sơ để tiếp tục xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Đại Phong

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP