Kinh tế

Startup son môi của chàng trai 9x thu chục tỷ ngày đầu mở bán

Nhờ hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà, bộ sưu tập son môi của Lâm Thành Kim bán được hơn 30.000 cây sau một ngày ra mắt.

Tốt nghiệp ngành Quản trị kinh doanh, chàng trai sinh năm 1991 Lâm Thành Kim có những thành công nhất định sau 5 năm "lăn lộn" qua nhiều công việc ở đất Sài Gòn.

Startup mới nhất của anh vừa có màn chào sân với 30.000 cây son được bán sạch chỉ trong một ngày. Với giá trên 329.000 đồng mỗi cây, công ty kiếm được hơn chục tỷ đồng sau một đêm xuất hiện.

Có nhiều lý do để sản phẩm đầu tay bán chạy nhưng quan trọng nhất là dự án hợp tác cùng Hồ Ngọc Hà. Không chỉ đại diện cho bộ sưu tập, đặt tên các màu theo bài hát, nữ ca sỹ còn cùng đội ngũ ngược xuôi Hàn Quốc trước đó một năm để chọn màu sắc, chất liệu, thiết kế... nhằm phù hợp với thẩm mỹ, túi tiền, thói quen và điều kiện khí hậu Việt Nam.

“Đối tác gia công tại Hàn Quốc luôn có sẵn hàng trăm sản phẩm hoàn chỉnh để chúng tôi chọn sản xuất và in logo lên. Nhưng chúng tôi không đồng ý, muốn vào tận phòng thí nghiệm và nhà máy của họ để tạo ra sản phẩm mà công ty định hướng”, Lâm Thành Kim giải thích vì sao công ty và Hồ Ngọc Hà mất đến một năm để ra mắt bộ sưu tập chỉ có 6 màu son.

Chiến lược mời người nổi tiếng cùng hợp tác để ra sản phẩm mang lại khá nhiều lợi ích cho Thành Kim.

Bán mỹ phẩm hay đồ lưu niệm ăn theo nghệ sỹ không có gì mới. Tuy nhiên, chàng trai này cho rằng, Startup của mình đi theo một con đường khác. Tham vọng của vị CEO trẻ là xây dựng một thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp của Việt Nam, dành riêng cho người Việt, có chất lượng, đúng xu hướng và giá hợp lý.

“Tôi bước vào lĩnh vực này với một định hướng dài hạn. Chúng tôi đặt giá trị thương hiệu lên yếu tố hàng đầu, thay vì sản xuất hàng loạt số lượng lớn để kiếm lợi nhuận, chúng tôi chỉ sản xuất phiên bản giới hạn số lượng. Mỗi sản phẩm, chúng tôi mời hợp tác cùng những cái tên không chỉ có sức ảnh hưởng để làm đại diện mà họ sẽ trực tiếp tham gia quyết định vào quá trình tạo ra nó”, Lâm Thành Kim chia sẻ.

Trước mắt, một số đối tác ở Mỹ, Australia, Malaysia…đang ngỏ lời phân phối sản phẩm. Trong nước, anh bán theo hình thức trực tuyến, thông qua website chính thức, fanpage và các đại lý đối tác.

Theo kế hoạch, mỗi quý anh sẽ mời một nghệ sỹ và các chuyên gia về hóa mỹ phẩm để cùng cộng tác ra mắt bộ sưu tập về một sản phẩm trang điểm. Song song đó, để tăng cường hình ảnh thương hiệu, anh dự kiến tổ chức thường xuyên các buổi hội thảo hướng dẫn trang điểm chuyên nghiệp cho phụ nữ.

“Trong chuyến du lịch tại Singapore, tôi có thời gian đi dạo trong cửa hàng Shepora – chuỗi hệ thống mỹ phẩm lớn nhất thế giới hiện nay. Và tôi vô tình nghe được nhóm bạn trẻ Việt Nam nói với nhau 'uớc gì Việt Nam có thương hiệu mỹ phẩm trang điểm đủ tin tưởng' để không phải khó khăn khi muốn mua một sản phẩm make up”, Lâm Thành Kim kể lại động lực hình thành dự án.

Từ 5 năm trước, Lâm Thành Kim trải qua nhiều công việc liên quan trong ngành âm nhạc giải trí. Ban đầu, anh thử sức ở các công việc nhỏ liên quan đến nghệ thuật. Từ đây, anh có cơ hội trở thành giám đốc sáng tạo cho nhiều nghệ sỹ hạng A và hiện vẫn là Giám đốc điều hành của một công ty sản xuất các sự kiện, chương trình về giải trí.

Trong thời buổi các show âm nhạc chật vật bán vé thì những chương trình do anh sản xuất vẫn bội thu. Lâm Thành Kim từng đứng sau các chương trình lớn của Đàm Vĩnh Hưng, liveshow của Thu Minh… Anh cũng là người đứng sau sản phẩm âm nhạc của ca sĩ Bảo Anh, chuỗi sự kiện của Dining with The Stars- show diễn đầu tiên trên du thuyền triệu đô…

Trước khi tìm được các cổ đông để cùng sáng lập thương hiệu mỹ phẩm trang điểm chuyên nghiệp, anh còn một startup về ẩm thực đường phố, với thương hiệu kem que Eat Me! từng gây sốt tại khu vực phố đi bộ Nguyễn Huệ.

"Lớn lên trong môi trường bình dân, vì thế tôi mong muốn những sản phẩm mình làm ra phải gần gũi với đại chúng, đáp ứng được nhu cầu của số đông, văn minh nhưng không quá hoa mỹ, xa vời", chàng trai 27 tuổi nói.

Tác giả: Viễn Thông

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Startup son môi ,chàng trai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP