Thế giới

Sri Lanka phát hiện khu trại nghi huấn luyện chiến binh IS

Một khu trại rộng lớn ở quê nhà của kẻ đánh bom nhà thờ, khách sạn tháng trước có thể đã được ngụy trang thành nơi chế tạo bom.


Khu trại huấn luyện nghi là của IS bị cảnh sát Sri Lanka phát hiện. Ảnh: Reuters

Cảnh sát Sri Lanka hôm qua phát hiện một khu trại diện tích khoảng 10 ha ở thị trấn Kattankudy, gần cố đô Batticaloa, phía đông Sri Lanka và nghi ngờ rằng đây có thể là nơi huấn luyện bắn súng và chế tạo bom cho các chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, liên quan đến loạt vụ tấn công đẫm máu vào các nhà thờ, khách sạn nước này dịp lễ Phục sinh tháng trước.

Khu trại được tìm thấy có tường bao quanh, nằm trong một khu dân cư nghèo ở ngoại ô thị trấn quê hương của Zahran Hashim, người được cho là kẻ chủ mưu các vụ tấn công ở Sri Lanka ngày 21/4. Trên các bức tường của khu trại, cảnh sát tìm thấy các vết đạn và các ống tuýp dài nghi là dùng để chứa bom.

Dù địa hình khu đất nhỏ hẹp và nhiều sỏi đá, "gia chủ" vẫn cho xây một tháp canh 4 tầng, trồng xoài và có cả chuồng gà, chuồng dê.

"Có vẻ chúng muốn tạo cảm giác đây là một khu nhà bình thường. Bởi nhìn bề ngoài, nó giống như một trang trại. Nhưng những gì chúng làm lại là hành động khủng bố", một cảnh sát cấp cao ở Batticaloa giấu tên cho hay. Cảnh sát đã bắt hai chủ sở hữu khu đất để điều tra.

IS nhận trách nhiệm về các vụ đánh bom nhà thờ và khách sạn ở Sri Lanka ngày 21/4 làm hơn 250 người thiệt mạng và gần 500 người bị thương. Nước này đã ban bố tình trạng khẩn cấp quốc gia kể từ sau các cuộc tấn công, đồng thời trao nhiều quyền lực hơn cho quân đội và cảnh sát để bắt và giam các nghi phạm trong thời gian lâu hơn. Các cuộc lục soát đang tiếp tục được tiến hành trên cả nước nhằm tìm kiếm chất nổ và tài liệu tuyên truyền cho chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan.

Tác giả: Mai Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP