Thể thao

Southampton - MU: Siêu kịch tính thẻ đỏ phút bù giờ

Kết quả bóng đá, Southampton - MU, vòng 6 ngoại hạng Anh 2017/18) Tính căng thẳng, khốc liệt của trận đấu được duy trì đến tận phút bù giờ cuối cùng.

HLV Mourinho giữ nguyên đội hình đánh bại Everton cuối tuần trước khi hành quân đến Southampton. Mặc dù có được bộ khung mạnh nhất thời điểm hiện tại song "Quỷ đỏ" nhập cuộc khá chậm chạp. Nhiều thời điểm đội chủ nhà chơi lấn lướt và đẩy MU phải lùi về phòng ngự.

Lukaku mở tỷ số cho MU

Thế nhưng, MU vẫn có được điều quan trọng nhất nhờ cái duyên ghi bàn của Lukaku. Young tạt bóng rất dẻo bên cánh trái, tiền đạo người Bỉ dũng mãnh đánh đầu không thắng được thủ môn Forster. Thế nhưng rất nhanh Lukaku đá bồi cận thành mở tỷ số phút 20.

Với pha lập công này, Lukaku đã san bằng kỷ lục của Louis Saha. Trong lịch sử Premier League, chưa có chân sút nào khi được 6 bàn thắng sau 6 vòng đấu đầu tiên cho "Quỷ đỏ" như bộ đôi này.

Có được bàn thắng khai thông bế tắc nhưng MU vẫn không thừa thắng xông lên. Điểm nhấn còn lại của hiệp 1 là tình huống phạm lỗi rất thô bạo của Long. Tiền đạo chủ nhà giẫm vào gót chân Fellaini, tuy nhiên trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo.

Sau giờ nghỉ, Southampton tấn công ồ ạt. Họ chấp nhận mạo hiểm dâng cao đội hình với hy vọng sớm tìm bàn gỡ. Hàng thủ MU rất lúng túng trước những pha khoét cánh và khung thành De Gea không ngừng chao đảo.

Trong khi đó, dù có nhiều khoảng trống song MU không triển khai được những pha phản công chất lượng. HLV Mourinho phải dùng cả 3 sự thay đổi người để gia cố hàng thủ trước sức ép khủng khiếp từ Southampton. Thậm chí phút bù giờ thứ 4, chiến lược gia người Bồ còn bị truất quyền chỉ đạo vì phản đối trọng tài cho chủ nhà hưởng phạt góc khi đã hết thời gian bù giờ.

Giành chiến thắng 1-0 nghẹt thở và đầy thực dụng, MU và Man City tiếp tục dẫn đầu bảng xếp hạng (16 điểm) nhưng "Quỷ đỏ" tạm thời xếp thứ 2 vì kém hiệu số bàn thắng bại.

Tỷ số chung cuộc: Southampton 0-1 MU (hiệp 1: 0-1)

Ghi bàn: Lukaku 20'

Thẻ đỏ: HLV Mourinho 90'+4

Đội hình ra sân:

Southampton: Forster, Yoshida, Cedric, Hoedt, Bertrand, Romeu, Lemina, Tadic, Davis, Redmond, Long.

MU: De Gea, Valencia, Bailly, Jones, Young, Matic, Fellaini, Mkhitaryan, Mata, Rashford, Lukaku

Thông số trận đấu

Chấm điểm cầu thủ:

Đỏ: Cầu thủ xuất sắc nhất trận

Đen: Cầu thủ tệ nhất trận

Tác giả: Huyền Anh - Tân Thành

Nguồn tin: Tạp chí khám phá

  Từ khóa: Siêu kịch tính ,Southampton ,MU

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP