Thể thao

Southampton đánh bại Liverpool ở lượt đi bán kết Cup liên đoàn

Bàn thắng duy nhất của Nathan Redmond giúp Southampton giành chiến thắng 1-0 trước Liverpool trên sân nhà St Mary.


Redmond khiến Liverpool phải nhận thất bại ở lượt đi. Ảnh: Reuters.

Bàn thắng: Redmond (20').

Pha lập công của Redmond được thực hiện sau tình huống mắc lỗi của Ragnar Klavan. Hậu vệ của Liverpool phá bóng hỏng giúp Jay Rodriguez có cơ hội căng ngang cho Redmond mở tỷ số.

Hiệp một đáng lẽ kết thúc với tỷ số đậm hơn cho Liverpool nhưng thủ môn Karius đã xuất sắc cản phá cú đá cận thành của Redmond. Tiền vệ của Southampton một lần nữa có cơ hội lập cú đúp ở cuối hiệp hai nếu cú lốp bóng không bị Dejan Lovren đánh đầu cản phá trên vạch vôi.a

Bàn thắng của Redmond giúp Southampton có lợi thế khi làm khách trên sân Liverpool ở trận lượt về ngày 25/1 tới đây.



Phong độ của Southampton giai đoạn gần đây là khá tồi nhưng màn trình diễn trước Liverpool vô cùng ấn tượng. Họ chỉ để Liverpool áp đảo trong giai đoạn khởi đầu, trong đó Fraser Forster phải đối mặt pha dứt điểm của Firmino. Ở phần còn lại trận đấu, đội chủ nhà chơi mạch lạc, giành chiến thắng trong những cuộc đấu tay đôi và đe dọa Liverpool nhờ tốc độ của Redmond, Jay Rodriguez và Shane Long.

Tuy nhiên Southampton cũng có quyền tiếc nuối khi họ bỏ lỡ cơ hội giành một chiến thắng đậm ở lượt đi. Sự xuất sắc của thủ môn Karius và thần may mắn đã giúp Liverpool không bị kết liễu ngay ở lượt đi và duy trì cơ hội vào chung kết. Khoảng cách một bàn là điều Liverpool có thể san lấp khi trở về Anfield.

Đây là trận thứ ba liên tiếp Liverpool không biết mùi chiến thắng sau khi hòa 2-2 với Sunderland ở Ngoại hạng Anh và hòa 0-0 với đội hạng ba Plymouth tại Cup FA.


Thủ môn Karius là người mang về hy vọng cho Liverpool. Ảnh: AFP.

Trong trận đấu với Southampton, HLV Klopp đã sử dụng đội hình mạnh và tung cả ngôi sao Coutinho vào sân từ ghế dự bị ngay khi anh vừa bình phục chấn thương. Nhưng màn trình diễn của các cầu thủ Liverpool không thể thuyết phục ông thầy người Đức khi thể hiện sức tấn công yếu ớt.

Daniel Sturridge chơi cao nhất trên hàng công nhưng không có nổi một pha dứt điểm nguy hiểm tới khung thành Southampton. Các vệ tinh xung quanh anh là Firmino, Lallana và Wijnaldum đều có trận đấu dưới sức.

Trong khi hàng công gây thất vọng, người cứu vớt Liverpool lại là thủ thành Karius, người bị chỉ trích dữ dội trước đó. Niềm tin của Klopp vào Karius khi cho anh bắt ở đấu trường cup đã đặt đúng chỗ với hai pha cản phá khó tin trước Redmond. Chính Karius là người duy trì hy vọng cho Liverpool tới trận lượt về ở Anfield.

Tác giả bài viết: Dũng Chi

Nguồn tin:

  Từ khóa: chiến thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP