Thể thao

Southampton - Chelsea: Có thầy mới, Diego Costa hết bốc hỏa

Kể từ khi Conte đến Chelsea, Diego Costa đã hạnh phúc hơn và kiểm soát cơn giận dữ của mình tốt hơn bao giờ hết, để rồi tàn phá các hàng thủ ở Premier League.

Hàng thủ chắc chắn bậc nhất Premier League của Southampton sẽ phải đặc biệt coi chừng tiền đạo đang đạt phong độ cao Diego Costa, người đã ghi 7 bàn thắng sau 9 trận ở mùa giải này. Tiền đạo gốc Brazil cũng đóng góp 2 pha kiến tạo và 3 lần lập công khi trở về phục vụ đội tuyển quốc gia.

Còn nhớ, HLV Antonio Conte từng phải chiến đấu để giữ tiền đạo của mình trước sự lôi kéo từ Atletico Madrid trong mùa Hè. Nhưng nhà cầm quân người Italia hiểu rằng, ông sẽ chẳng thu về được gì nếu như không giúp Diego Costa thay đổi hành vi cũng như tìm lại niềm cảm hứng trước khung thành đối phương.

Diego Costa không còn phản ứng tiêu cực trên sân như trước

Kết quả là đến bây giờ, Diego Costa đã đưa các màn trình diễn của mình lên một tầm cao ở mùa giải này để trở thành cầu thủ quan trọng nhất của Chelsea, vượt qua những ảnh hưởng mà Eden Hazard có được.

Việc thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt và thực hiện gấp đôi chế độ tập luyện vào trước mùa giải đã cho phép Diego Costa có một thân hình gọn gàng và nhanh nhẹn hơn, trong khi kỷ luật trên sân tập đã đảm bảo rằng anh hoàn toàn tập trung vào kế hoạch của Conte.

Gần một năm trước, Diego Costa thừa nhận mình đã béo lên trong thời gian nghỉ Hè. Khối lượng công việc trước mùa giải không đủ giúp anh giảm trọng lượng, kết quả là chân sút này cùng đội bóng trải qua chuỗi kết quả tồi tệ dẫn đến cuộc ra đi của Jose Mourinho.

Chế độ ăn uống và tập luyện dưới thời Conte đã giúp Diego Costa nhanh nhẹn và sắc bén hơn

Những đòi hỏi khắt khe của Conte đã thúc đẩy Diego Costa trau dồi trò phẩm chất của mình khi đóng vai trò một tiền đạo. Nó như một lá bùa giúp cầu thủ 28 tuổi này chạy nhanh hơn, thậm chí không ngần ngại di chuyển lùi sâu về phần sân nhà khi Chelsea cần đến anh trong các cuộc phản công. Tốc độ được cải thiện có nghĩa rằng cho dù các đối thủ phòng ngự cao hay sâu, Diego Costa vẫn có thể tìm cách làm tổn thương.

Cũng có những dấu hiệu cho thấy Conte đã thành công trong việc loại ra khỏi đầu Diego Costa cơn thịnh nộ luôn trực trào. Tiền đạo người Tây Ban Nha (cùng với Hazard) bị phạm lỗi nhiều hơn bất cứ cầu thủ khác tại Premier League từ đầu mùa (27), nhưng anh đã ít phản ứng một cách giận dữ hơn mùa trước. 4 thẻ vàng chủ yếu thể hiện lối chơi máu lửa hơn là sự cay cú đối với cầu thủ đối phương.

Conte đã giúp cái đầu của Diego Costa bớt bốc hỏa

Cũng nhờ hạn chế tối đa cái đầu nóng mà Diego Costa tránh được bị treo giò và thường xuyên hiện diện trên sân. Trong quãng thời gian này, những bàn thắng của anh có giá trị 5 điểm khi nó mang tính quyết định trong các trận gặp West Ham, Swansea, Watford, Hull City.

Kể từ khi đặt chân đến Stamford Bridge vào năm 2014, Diego Costa đã xây dựng được một thành tích ấn tượng, ghi 38 bàn thắng và cung cấp 11 pha kiến tạo chỉ trong 58 lần ra sân. Anh vừa là chìa khóa cho CLB và đội tuyển Tây Ban Nha của Julen Lopetegui sau khi bị Vicente del Bosque bỏ rơi tại EURO 2016. Tất cả có công lớn từ ông thầy mới Conte.


Bấm vào ảnh để xem rõ hơn

Tác giả bài viết: Hoàng Hà

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP