Số hóa

Soundbar tích hợp 17 củ loa về Việt Nam, giá 30 triệu đồng

Hệ thống loa thanh Samsung HW-N950 tích hợp 7.1.4 kênh, hỗ trợ cả hai công nghệ âm thanh vòm ba chiều Dolby Atmos và DTS:X.

HW-N950 là soundbar cao cấp nhất của Samsung, đánh dấu sự hợp tác với thương hiệu âm thanh danh tiếng Harman Kardon sau gần hai năm "chung nhà". Đây cũng là hệ thống loa thanh hiếm hoi trên thị trường hỗ trợ 7.1.4 kênh thực thay vì âm thanh giả lập, theo cả công nghệ Dolby Atmos và DTS:X.

Soundbar của Samsung gồm một loa thanh, loa siêu trầm và hai loa vệ tinh.

Soundbar của Samsung gồm một loa thanh, hai loa vệ tinh và một loa siêu trầm, đều được thiết kế tông màu đen với màng kim loại bảo vệ. Trong đó, loa thanh dài 1,2 mét, bằng bề rộng của một chiếc TV 55 inch nên phù hợp khi đặt cùng những mẫu màn hình kích thước đó trở lên. Nó gồm các củ loa đảm nhiệm bảy kênh: ba kênh trước (trái, trung tâm, giữa), hai kênh trái - phải theo phương ngang và hai driver hướng trần cho kênh mặt trước trái và phải.

Các kết nối nằm bên dưới loa thanh, gồm ba cổng HDMI, đều hỗ trợ các chuẩn cao cấp hiện nay như 4K, Rec.2020, HDR10, Dolby Vision, 3D hay HDCP 2.2. Ngoài ra nó cũng có kết nối Wi-Fi, Bluetooth, cổng quang kỹ thuật số. Mặt trước soundbar tích hợp màn hình LED cỡ nhỏ, hiển thị âm lượng, tình trạng kết nối và thuận tiện với điều khiển từ xa.

Với sự tham gia của Harman Kardon, soundbar của Samsung có cải tiến về chất âm.

Hai loa vệ tinh được treo sau đầu người nghe, đảm nhiệm bốn kênh surround trái - phải và surround đỉnh đầu trái và phải. Loa siêu trầm được gợi ý bố trí cạnh TV, tăng khả năng thể hiện bass. Cả ba loa thành phần này đều cần cấp nguồn độc lập, được kết nối không dây tự động với soundbar chính để tạo thành hệ thống âm thanh vòm với 17 củ loa. So với những loa thanh khác trên thị trường, N950 có nhiều kênh hơn song lại đòi hỏi người dùng setup hai loa vệ tinh phù hợp.

Với công suất 512 W, hệ thống đủ sức chơi tại các phòng khách rộng hay rạp hát gia đình quy mô vừa. Sản phẩm này là hỗ trợ cả công nghệ Dolby Atmos và DTS:X, chuẩn âm thanh 3D thực thụ với chiều sâu không gian được thể hiện qua các loa xung quanh người nghe thay vì dùng âm thanh 2D nhưng xử lý kỹ thuật để tạo hiệu ứng.

Thử nghiệm với bản Horizon của Dolby Atmos, âm thanh của tiếng tàu vũ trụ cho cảm giác như nó đang bay quanh đầu người nghe, chiếc xe hơi chạy từ phải qua trái màn hình cũng trở nên chân thực hơn khi âm thanh đồng điệu. Xem phim Fast and furious trên một dịch vụ truyền hình OTT tại Việt Nam, dù âm thanh nguồn phát không đạt chuẩn nhưng nghe với soundbar N950 cũng phần nào tạo cảm giác giống tại rạp nhờ việc loa bổ sung kênh bị thiếu.

N950 hợp với những chiếc TV từ 55 inch trở lên (trong hình là mẫu màn hình 49 inch).

Soundbar mới của Samsung tái hiện các lớp âm khá tách bạch. Tuy nhiên bass dù nhiều nhưng lại chưa thực sự chắc, gọn. Có thêm hai loa vệ tinh khiến việc lắp đặt lần đầu phức tạp hơn và để phát huy sức mạnh của sản phẩm đòi hỏi người dùng am hiểu nhất định về âm thanh. Bản thân loa thanh cũng dài, loa trầm to nên yêu cầu không gian đặt đủ rộng.

Trong khi Tech Radar, Pocket-Lint hay AV Forums cho điểm tối đa với N950 thì chuyên trang âm thanh What Hi-Fi chấm 4/5 điểm. Với giá bán khoảng 30 triệu đồng, soundbar của Samsung rẻ hơn 7 triệu đồng so với sản phẩm 7.1.2 của Sony, tương đương với dòng loa thanh cao cấp của Denon, Bose hay Yamaha. Sản phẩm này hướng đến người dùng muốn nâng cấp âm thanh thay cho loa mặc định TV.

Tác giả: Đình Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: loa ,Soundbar ,tích hợp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP