Số hóa

Sony ra mắt Xperia XZ2 và XZ2 Compact: viền màn hình mỏng hơn, khai tử luôn jack cắm tai nghe

Ngoài bộ đôi Galaxy S9/S9+ thì Sony Xperia XZ2 và XZ2 Compact chính là hai chiếc smartphone đang dành được sự quan tâm khá nhiều của những tín đồ yêu công nghệ hiện nay.

Theo lệ thường niên, sự kiện lớn nhất trong năm của ngành công nghiệp sản xuất điện thoại di động, Đại hội thế giới di động (MWC) 2018 đã chính thức diễn ra. Trong khuôn khổ sự kiện đặc biệt này, Sony vừa cho ra mắt hai chiếc smartphone Xperia XZ2 và XZ2 Compact.

Về thiết kế Xperia XZ2 đã có một số thay đổi nhất định có thể làm hài lòng người sử dụng, như trang bị mặt lưng bóng bẩy cùng khung kim loại tuyệt đẹp. Tuy nhiên, đáng tiếc là viền màn hình của máy còn khá dày nếu so với những smartphone đình đám hiện nay như iPhone X hay Galaxy S9.

Với tỷ lệ màn hình 18:9, máy có thể tối ưu khả năng hiển thị thông tin, cũng như nâng cao trải nghiệm khi sử dụng so mới tỷ lệ màn hình truyền thống. Thiết kế này cũng bao gồm việc thay đổi vị trí cụm camera, được dời ra phía trung tâm và đặt lại vị trí cụm cảm biến vân tay ra phía sau, trái ngược với các nút cảm biến mà Sony đã từng sử dụng trong quá khứ.

Về cấu hình, Xperia XZ2 và XZ2 Compact được trang bị chip Qualcomm Snapdragon 845, RAM 4G, bộ nhớ trong 64GB (có thể mở rộng qua thẻ nhớ) và dung lượng pin lần lượt là 3.180 mAh và 2.870 mAh.

Đối với Xperia XZ2, máy được trang bị màn hình 5,7 inch với độ phân giải 2160 × 1440, tỷ lệ hiển thị là 2:1. Xperia XZ2 Compact thì được trang bị màn hình 5 inch với mặt lưng bằng nhựa, vì thế máy sẽ không được hỗ trợ tính năng sạc không dây. Theo Sony, cả hai thiết bị đều được hỗ trợ HDR và sẽ tự động chuyển đổi nội dung SDR sang dải màu sắc bắt mắt và sống động hơn.

Bên cạnh đó, Sony cũng vừa khai tử jack cắm tai nghe truyền thống. Đây là một điều không quá ngạc nhiên bởi đã có không ít hãng sản xuất smartphone tầm cỡ như Apple, Google, Xiaomi,… đã quyết định khai tử jack cắm này từ vài năm trước. Tuy nhiên, Sony vẫn hỗ trợ loa stereo trên cả 2 sản phẩm này cùng công nghệ S-Force Surround để giả lập âm thanh vòm.

Giống như thiết bị tiền nhiệm Sony Xperia Premium, Sony XZ2 và XZ2 Compact cũng được tích hợp một cảm biến 19 megapixel bên trong. Khi người dùng quay video, máy sẽ hỗ trợ ghi lại những hình ảnh với dải màu rộng, độ tương phản cao hơn nhờ khả năng quay video 4K HDR. Bên cạnh đó, bộ đôi còn hỗ trợ quay video siêu chậm với tốc độ 960 khung hình/giây ở độ phân giải 1080p. Ngoài ra, máy còn hỗ trợ tính năng quét khuôn mặt 3D với camera trước.

Một tính năng đặc biệt khác của bộ đôi phải kể đến là Dynamic Vibration system. Theo đó điện thoại của bạn sẽ rung theo nội dung đang hiển thị. Ví dụ như khi bạn xem phim, chơi game,… thì máy sẽ tự phân tích để phản hồi theo nội dung tương ứng. Tuy nhiên, tính năng này chỉ có Xperia XZ2, không có trên XZ2 Compact.

Tác giả: Duy Huỳnh

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: XZ2 Compact ,Xperia XZ2 ,sony

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP