Số hóa

Sony 'nhảy' sang lĩnh vực taxi công nghệ

Dịch vụ gọi xe mới có tên S.Ride thành lập từ liên doanh do Sony đứng đầu và triển khai thí điểm tại Tokyo (Nhật Bản).

Ngày 15/4 đánh dấu bước chuyển mình của Sony khi hãng lần đầu tiên bước sang dịch vụ gọi xe công nghệ. Ứng dụng gọi xe của hãng có tên S.Ride, vận hành bởi Minna no Taxi - công ty thành lập vào năm ngoái bởi Sony Payment Services, Sony Corp và 6 doanh nghiệp taxi khác. Liên doanh dự kiến cung cấp khoảng 10.000 xe phục vụ người dân Tokyo.

Ứng dụng gọi xe của Sony có tên S.Ride.

Nhật Bản là thị trường mà các công ty như Uber, Grab chưa thể đặt chân đến hoặc bị giới hạn do các dịch vụ cho đi nhờ xe tại đây bị quản lý gắt gao. Do đó, S.Ride về cơ bản chỉ là ứng dụng đặt xe taxi và khách có thể thanh toán bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc mã QR Code thông qua ví điện tử.

Theo Sony, chữ "S" trong từ S.Ride không phải viết tắt của Sony mà có nghĩa là "Simple, Smart and Speedy" (tạm dịch: đơn giản, thông minh và nhanh chóng). Hãng cho biết sẽ tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) cho ứng dụng, giúp dự đoán các khu vực cao điểm, từ đó phân bổ lượng xe hợp lý.

S.Ride không phải là ứng dụng đầu tiên cho phép gọi xe taxi tại đất nước mặt trời mọc. Line từng bắt tay Nihon Kotsu - công ty taxi hàng đầu Nhật Bản - vào năm 2015 để ra mắt ứng dụng tương tự nhưng không thành công và đóng cửa năm ngoái.

Tình hình kinh doanh của Sony đang khá bết bát, nhất là ở mảng điện thoại. Nhằm giảm chi phí, Sony bắt đầu tái cấu trúc bằng cách thu hẹp mảng di động ở Đông Nam Á và các khu vực khác để tập trung cho thị trường châu Âu và Đông Á. Bên cạnh đó, hãng cũng bán mảng máy tính cá nhân và giảm chi phí kinh doanh của ngành TV.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP