Cộng đồng mạng

Sống thử 1 tháng, chàng trai chết khiếp với bạn gái rồi quyết định "đường ai nấy đi", nghe kể lại cũng thấy choáng váng!

"Quần áo mình cho vào máy giặt rồi mình phơi, chỉ việc lấy xuống gấp và cất tủ cũng không làm vì 'quần áo này mặc liên tục, gấp làm gì, để đây lấy cho nhanh", chàng trai chán nản kể.

Một mối quan hệ nếu chưa có nhiều chung đụng thì rất khó biết được tính cách, lối sống của đối phương. Thậm chí nếu như hai bên không ở chung một nhà thì còn có nhiều điều khác họ chẳng lường được. Nhiều người sau khi cưới thì mới đau đầu vì phát hiện người yêu ngoài sức tưởng tượng. Khi đó chuyện của hai người lại trở nên bế tắc.

Mới đây, một chàng trai đăng tải câu chuyện kể về việc "chạy dài" khi sống cùng người yêu. Chuyện như sau:

"May mà 'Sống thử' mới biết người yêu lười cỡ nào.

Chào mọi người, mình năm nay 27 tuổi. Người yêu năm nay 23 tuổi. Chúng mình yêu nhau được 1 năm thì mới chuyển về 'sống thử' được 1 tháng nhưng thật sự mình không chịu nổi, chưa bao giờ thấy đứa con gái lười như vậy.

Trước kia mình từng nhiều lần đến phòng cô ấy, thấy khá bừa bộn, quần áo phơi xong mang vào giường không gấp, tiện lấy mặc đi luôn. Rác không đổ, cứ đầy ứ ự rơi ra ngoài mới đổ. Phòng vệ sinh thì cũng cáu bẩn, mà chỉ cần xịt nước kì cọ qua là trông sạch sẽ rồi.

Bài viết được đăng tải.

Không phải mình kĩ tính đâu mà mình qua đó, thấy nó bừa bộn, bẩn thỉu đập vào mắt mình nên kể ra thôi. Mình từng nói với người yêu dọn dẹp cho sạch sẽ thơm tho thì cô ấy 'vặc' lại:

'Ôi dào, em giờ ở như vậy vẫn ổn mà anh, vẫn có người yêu là anh đây, có ảnh hưởng đến ai đâu, lo gì'.

Cô ấy còn bảo rằng sau này hai đứa cưới nhau về sẽ khác, sẽ thay đổi chứ bây giờ tạm thế đã.

Nếu các bạn biết mấy vụ 'bóc phốt' trên mạng kiểu ở ngoài sạch sẽ thơm tho nhưng phòng thì bẩn bừa bộn các thứ… thì người yêu mình đúng như vậy.

Mình cảm thấy kiểu giờ có nhiều bạn nữ tư tưởng, sống kiểu vậy thật. Cách đây 1 tháng mình đề xuất là người yêu qua phòng mình ở, đỡ tốn tiền điện, cơm nước... Chi phí sinh hoạt mình lo hết, cô ấy đồng ý.

Ai ngờ đâu, 1 tháng mình đã không chịu nổi phải quyết định chia tay. Cuộc sống quanh cô ấy cứ như thế này:

Quần áo mình bỏ vào máy giặt rồi mình phơi, chỉ việc lấy xuống gấp và bỏ vào tủ cũng không làm vì 'quần áo này mặc liên tục, gấp làm gì, để đây lấy cho nhanh'.

Nhiều lần thùng rác mình nhắc đổ nhưng 'đầy mới đổ chứ, đây có dăm ba cái rác đã đổ, mất công đi đi lại lại' và mặc cho rác hôi.

Phòng thì tầm 2-3 ngày quét, lau cho sạch, không thì ít nhất lau quét cái chỗ hay đi giày dép vào thì bảo mình sạch sẽ quá.

Ăn uống bảo thay nhau rửa bát, mỗi lần người yêu mình rửa bát lại 'thôi cứ để đấy, ăn uống gì dùng bát đũa nữa tí em rửa 1 thể' xong cũng quên luôn.

Thậm chí nhiều đồ dùng nhạy cảm của cô ấy để tơ hơ vắt vẻo trên bồn rửa mặt. Mình nhắc thì bảo quên.

Ăn uống thì cô ấy không lấy được giấy ăn, tiện tay lau vào quần áo bảo đằng nào chả giặt hay lau vào ga giường. Mấy lần mình bắt được chỉ cười trừ. Đi vệ sinh, mải nghịch điện thoại nhiều lần cô ấy quên không xả nước.

Mình nói mãi, nói mãi thì hai đứa thành cãi nhau mà cô ấy cũng chẳng sửa đổi chút nào. Chán nản!

Mình nói đến đây, bảo mình kể xấu cũng được, nhưng giờ mình chẳng xác định gì với cô ấy nổi. Mình nói ra để mọi người hiểu cảm xúc tại sao đòi 'sống thử' mà chỉ 1 tháng đã đường ai nấy đi rồi".

Ảnh minh họa.

Những câu chuyện thế này thật sự phổ biến trên mạng xã hội. Một mối quan hệ tan vỡ đôi khi bắt nguồn từ lối sống, thói quen không tích cực.

Nhiều người sau khi cưới về mới thảng thốt nhận ra những điều bất ngờ của đối phương. Điều đó hoàn toàn bình thường. Hai con người xuất thân khác nhau, có lối sống khác nhau suốt nhiều năm thì làm sao mà sớm hòa hợp được. Cái chính là mỗi người đều biết chấn chỉnh bản thân, thay đổi để phù hợp với người yêu của mình.

Mặt khác, nếu những điều tiêu cực đó không thể giải quyết nổi thì việc có chia tay cũng chỉ là sớm muộn mà thôi! Ai chẳng muốn tìm được người hoàn hảo, thế nhưng sự hoàn hảo cũng sẽ bị thất bại trước thực tế cuộc sống mà thôi.

Tác giả: An Thanh

Nguồn tin: Pháp luật và bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP