Xã hội

Song thai chờ sinh chết bất thường, gia đình "truy" trách nhiệm bác sĩ

Song thai chết lưu bất thường trong bụng mẹ tại bệnh viện, gia đình bức xúc yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

Người nhà sản phụ đưa thi thể 2 bé song sinh đến bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân chết của các cháu

Ngày 16/9, ông Phan Văn Nhị (53 tuổi, ngụ huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) cho biết, vì bức xúc gia đình đã đưa thi thể hai bé song sinh vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long gặp bác sĩ, yêu cầu làm rõ nguyên nhân chết của các cháu.

Ngày 11/9, con dâu ông Nhị là chị Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có triệu chứng trở dạ nên gia đình đưa chị đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long nhập viện.

Qua 4 ngày theo dõi, đến sáng 15/9, chị Thu đau bụng nên được chồng đưa đi kiểm tra thì phát hiện 1 thai nhi đã chết lưu, sau đó, thai nhi thứ 2 cũng gặp sự cố tương tự.

Lo sợ tính mạng người mẹ, gia đình tức tốc đưa chị Thu sang một bệnh viện tại TP Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành mổ đưa 2 thai nhi chết lưu trong bụng sản phụ ra ngoài.

Sau đó, vì bức xúc, gia đình đã mang 2 thi thể bé song sinh quay trở lại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đòi gặp bác sĩ trực và ban Giám đốc bệnh viện yêu cầu làm rõ nguyên nhân cái chết của 2 thai nhi.

Ông Văn Công Minh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long, hẹn ngày 21/9, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt tại bệnh viện để ổn định tình hình ANTT, điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Được biết, Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cũng đã yêu cầu Bệnh viên Đa khoa tỉnh Vĩnh Long báo cáo về sự việc này.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

  Từ khóa: chờ sinh ,song thai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP