Xã hội

Song thai chết bất thường, mời chuyên gia bệnh viện Từ Dũ làm rõ

Đôi song thai chờ sinh chết bất thường, bệnh viện yêu cầu mổ nhưng người nhà lại không đồng ý.

Người thân gia đình chị Thu đã ôm thi thể hai thai nhi song sinh đến Bệnh viện yêu cầu làm rõ trách nhiệm

Ngày 18/9, liên quan đến vụ song thai chờ sinh chết bất thường, trao đổi với báo chí ông Nguyễn Công Tuấn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Long cho biết, Sở sẽ mời chuyên gia từ bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) cùng tham gia họp hội đồng chuyên môn để phân tích, làm rõ nguyên nhân tử vong đối với các thai nhi chết lưu.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 11/9, chị Cao Hồng Thu (28 tuổi, ngụ xã Tân Lộc, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long) có dấu hiệu sinh nên được gia đình đưa đến bệnh viện này theo dõi.

Qua 4 ngày theo dõi, đến sáng 15/9, chị Thu đau bụng nên được chồng đưa đi kiểm tra thì phát hiện 1 thai nhi đã chết lưu, sau đó, thai nhi thứ 2 cũng gặp sự cố tương tự.

Lo sợ tính mạng người mẹ, gia đình tức tốc đưa chị Thu sang một bệnh viện tại TP Cần Thơ cấp cứu. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành mổ đưa 2 thai nhi chết lưu trong bụng sản phụ ra ngoài.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long

Bức xúc trước cái chết bất thường của đôi song sinh, tối 15/9, khoảng chục người thân gia đình chị Thu đã ôm thi thể hai thai nhi song sinh đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long yêu cầu làm rõ trách nhiệm của bệnh viện về cái chết của thai nhi.

Ông Văn Công Minh, Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Long đã viết giấy xác nhận, thai nhi đã chết tại bệnh viện, hẹn ngày 21/9, phía bệnh viện sẽ giải quyết vụ việc với gia đình sản phụ.

Nhận được tin báo, các đơn vị nghiệp vụ lực lượng Công an tỉnh Vĩnh Long đã có mặt tại bệnh viện để ổn định tình hình ANTT, điều tra và làm rõ nguyên nhân vụ việc

Ngay sau đó, Sở Y tế đã yêu cầu bệnh viện báo cáo vụ việc. Theo ông Nguyễn Công Tuấn cho biết, báo cáo của bệnh viện gửi cho sở lại có nhiều điểm không giống như người nhà sản phụ Thu trình bày. Cụ thể, sản phụ nhập viện là để theo dõi phổi thai nhi, dưỡng thai và tuổi của thai song sinh chỉ mới 35 tuần, sản phụ chưa có dấu sinh. Cho đến khi phát hiện thai nhi đã chết lưu, lúc này bệnh viện có yêu cầu mỗ nhưng người nhà không đồng ý.

Tác giả: Lê An

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP