Thể thao

Sông Lam Nghệ An thua trắng trước Nam Định tại Thiên Trường

Đúng như dự đoán, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã có một trận đấu đầy khó khăn trên sân Thiên Trường. Thiếu vắng quá nhiều trụ cột khiến SLNA buộc phải trắng tay ra về.

Ngay ở những giây đầu tiên của trận đấu, đã xuất hiện những tình huống va chạm ở khu vực giữa sân và Văn Bình đã phải nhận thẻ vàng ở giây 40 của trận đấu. Ngay sau đó, đội chủ nhà Nam Định đã có được một tình huống đá phạt góc nhưng hàng phòng ngự SLNA đã hóa giải thành công.

Sau đó SLNA có màn đáp trả với pha tổ chức phản công nhanh, Văn Bình bị đối phương phạm lỗi và đội khách nhận được một tình huống đá phạt trước khu vực 16m50. Quang Tình treo bóng vào vòng cấm nhưng bóng không đến được vị trí của các đồng đội.

Phút thứ 7, đường tạt bóng từ cánh trái của Ngọc Toàn hướng đến vị trí Vinicius nhưng tiền đạo người Brazil không thể có được tư thế dứt điểm thuận lợi. Ít phút sau đó, Văn Khánh chặn bóng thành công, ngay lập tức Văn Bình có đường chuyền phát động phản công nhanh nhưng Vinicius không thể theo kịp trái bóng.

Một mình ngoại binh Vinicius không thể gánh được hàng công SLNA. Ảnh: Trung Kiên

Khoảng thời gian giữa hiệp 1, hai đội đôi công hấp dẫn, trong khi SLNA chờ đợi sai lầm của đối phương để tổ chức phản công nhanh thì Nam Định lại lợi dụng sự thiếu vắng của Memovic để triển khai những tình huống bóng bổng vào khu vực 16m50.

Tuy nhiên Văn Khánh, Thế Nhật hay Nguyên Mạnh đều đã chơi tỉnh táo. Phút thứ 35, Văn Bình cướp được bóng ở vị trí nguy hiểm và tổ chức tấn công nhưng Vinicius không thể kết thúc tình huống lộn xộn trước khung thành bằng một bàn thắng cho đội khách.

Những phút bù giờ của hiệp 1, HLV Nguyễn Đức Thắng sử dụng quyền thay người bất đắc dĩ khi đưa Sỹ Sâm vào sân thay cho Xuân Mạnh sau khi cầu thủ này 3 lần phải nằm sân vì những pha va chạm với đối phương.

Trận đấu diễn ra đầy quyết liệt. Ảnh: Trung Kiên

Bước sang hiệp 2, SLNA tiếp tục chọn lối đá lùi sâu và chờ đợi cơ hội để phản công và khoảng thời gian sau giờ nghỉ là những phút thi đấu cống hiến đôi công hấp dẫn nhất của trận đấu với những cơ hội liên tục được tạo ra hướng đến khung thành cả hai đội.

Tuy nhiên, Nam Định đã tấn công chủ động hơn rất nhiều so với hiệp 1, bóng gần như lăn ở nửa phần sân của SLNA ở khoảng thời gian giữa hiệp 2. Và một trong những tình huống như thế đã giúp Nam Định có được một pha đá phạt nguy hiểm ngay sát khu vực 16m50. Ở một vị trí thuận lợi, Lê Sỹ Minh đã tinh tế đưa bóng lọt qua hàng rào giữa Văn Khánh và Vinicius để đánh bại Nguyên Mạnh mở tỷ số trận đấu ở phút thứ 62.

Hồ Tuấn Tài không có nhiều khoảng trống để dứt điểm. Ảnh: Trung Kiên

Có được bàn thắng khai thông cộng với sự cổ vũ cuồng nhiệt trên khán đài, các cầu thủ Nam Định thi đấu thăng hoa. Phút 69, Diago phá bẫy việt vị thành công đối mặt với Nguyên Mạnh, dù cho cú sút của cầu thủ này không thể đánh bại thủ thành SLNA nhưng sự chậm chạp và thiếu dứt khoát của Văn Khánh và Thế Nhật đã tạo điều kiện cho Mai Xuân Quyết tận dụng nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà.

Dù bị dẫn bàn nhưng SLNA vẫn không thể đẩy cao đội hình và những tình huống tấn công yếu ớt của đội khách không thể mang về một bàn thắng danh dự. SLNA rời sân Thiên Trường tay trắng, nhận thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân khách. SLNA sẽ cần rất nhiều sự chuẩn bị và thay đổi cho cuộc tiếp đón Viettel trên sân nhà ở vòng đấu tiếp theo.

Kết quả này khiến đội bóng xứ Nghệ tụt xuống vị trí thứ 9 với nguyên vẹn 23 điểm. Trong khi đó, đội chủ nhà Nam Định leo lên vị trí thứ 6 trên BXH với 25 điểm./.

ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

SLNA: TM Nguyên Mạnh, Đình Hoàng, Đình Đồng, Văn Khánh, Thế Nhật, Ngọc Toàn, Văn Bình, Quang Tình, Xuân Thắng, Tuấn Tài, Joel Vinicus.

Nam Định: TM Xuân VIệt, Mạnh Hùng, Pereira Diogo, Đình Mạnh, Văn Phú, Tony Agbaji, Hạ Long, Quốc Hường, Xuân Quyết, Văn Trường, Gutavo Santos.

La Liga nguy cơ mất 2 tỉ euro tiền bản quyền truyền hình vì đổi lịch đấu

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP