Thể thao

Sông Lam Nghệ An có phải 'phụ thuộc' Phan Văn Đức?

Pha lập công vào lưới đội chủ nhà Quảng Nam FC hôm 20/5 vừa qua là bàn thắng thứ 4 của tiền vệ sinh năm 1996 cho SLNA tại V.League 2018.

Với màn trình diễn khá ấn tượng trên sân Tam Kỳ, thêm một lần nữa Phan Văn Đức chứng tỏ được tài năng và tầm quan trọng với đội bóng xứ Nghệ.

Phát biểu trong phòng họp báo sau khi màn so tài giữa Quảng Nam FC và SLNA kết thúc, HLV Nguyễn Đức Thắng đã dành cho cậu học trò cưng những lời ngợi khen chân thành.

Vị thuyền trưởng đội bóng xứ Nghệ chia sẻ: “Cậu ấy nỗ lực rất nhiều trên sân tập và liên tục ghi bàn trong quãng thời gian gần đây. Phong độ của Văn Đức là tín hiệu vui cho cậu ấy và tập thể SLNA”.

Pha lập công vào lưới đội chủ nhà Quảng Nam FC hôm 20/5 vừa qua là bàn thắng thứ 4 của Phan Văn Đức cho SLNA tại V.League 2018. Ảnh: Tuấn Hữu

Hiện tại, Phan Văn Đức đang đứng ở vị trí thứ 3 (cùng Lê Hoàng Thiên của Sài Gòn FC) trong danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League 2018 (Oseni 11 bàn, Patiyo 5 bàn). Nên nhớ, Oseni và Patiyo là ngoại binh chơi ở vị trí tiền đạo, còn Phan Văn Đức chỉ là cầu thủ trẻ chơi ở hàng tiền vệ.

Đã 5 năm trôi qua, ngoài Lê Công Vinh ra (ghi 5 bàn thắng sau 8 trận đấu đầu tiên tại V.League 2013), chưa có một nội binh nào của SLNA làm được như Phan Văn Đức. Tính tới thời điểm này, sau 8 vòng đấu tại V.League 2018, cầu thủ mang áo số 20 đang đóng góp tới 50% số bàn thắng của đội bóng xứ Nghệ (SLNA hiện có 8 bàn thắng).

Như vậy, số pha lập công của riêng một mình Phan Văn Đức bằng Olaha, Hồ Tuấn Tài, Osmar và Quế Ngọc Hải cộng lại (mỗi người sở hữu 1 bàn thắng).

SLNA đang phải dựa dẫm vào những pha lập công của Phan Văn Đức. Ảnh:Tuấn Hữu

Theo thống kê, Phan Văn Đức đã có tổng cộng 7 bàn thắng cho đội bóng xứ Nghệ trên mọi đấu trường (V.League 4 bàn, Cúp QG 2 bàn và AFC Cup 1 bàn). Điều đáng nói, là mỗi khi tuyển thủ U23 Việt Nam lập công, SLNA đều giành được kết quả bất bại (4 thắng, 2 hòa).

Tức là, bàn thắng của Phan Văn Đức không chỉ là những pha lập công đơn thuần, mà nó còn mang lại cho đội chủ sân Vinh cả yếu tố may mắn nữa. Hễ Đức “cọt” chọc thủng lưới đối phương, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng ít nhất sẽ thu về 1 điểm.

Xem ra, lối chơi của SLNA phụ thuộc khá nhiều vào “nhạc trưởng” Hồ Khắc Ngọc, nhưng về yếu tố bàn thắng và điểm số thì phần nào đó đội bóng xứ Nghệ hình như đang phải phụ thuộc vào Phan Văn Đức.

Chừng nào Olaha và các vệ tinh xung quanh chưa tìm được sự chính xác, may mắn trong khâu dứt điểm, chừng nào ngoại binh Osmar chưa xỏ giày vào sân thi đấu, chừng đó SLNA vẫn cứ phải trông chờ vào tài năng và cái duyên của Đức “cọt”.

Tác giả: Thanh Hưng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: Văn Đức ,SLNA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP