Thể thao

Sông Lam Nghệ An có hơn chục cầu thủ thuộc diện phải gia hạn hợp đồng

Đội bóng xứ Nghệ sắp sửa bước vào giai đoạn “chảy máu nhân tài” khi hàng loạt những cái tên đang chờ CLB làm việc để giữ chân họ.

Ngay cuối năm nay, các cầu thủ sinh năm 1992 như Trần Phi Sơn, Hồ Khắc Ngọc, Lê Văn Hùng sẽ đáo hạn hợp đồng, đủ 25 tuổi và có thể ra đi. Trong đó, Lê Văn Hùng nhiều khả năng sẽ chủ động ở lại. Còn 2 tiền vệ chơi xuất sắc trong mùa giải năm nay là Phi Sơn và Khắc Ngọc vẫn chưa rõ được tương lai đi hay ở. Bởi hiện tại, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ vẫn chưa có động thái nào với những cầu thủ nói trên.
images1922341 tu bongda
Phi Sơn và Khắc Ngọc là 2 cầu thủ quan trọng của SLNA sắp đáo hạn hợp đồng. Ảnh: TQ

Thế nhưng, vào năm sau, SLNA mới thực sự bước vào thời kỳ “khủng hoảng” khi có đến hàng tá cầu thủ thế hệ sinh năm 1993 cũng đến tuổi ra đi như: Quế Ngọc Hải, Phạm Mạnh Hùng, Hồ Sỹ Sâm, Võ Ngọc Toàn, Cao Xuân Thắng, Lê Quang Đại, Ngô Xuân Toàn, Nguyễn Văn Mạnh, Nguyễn Sỹ Nam.

Tất cả họ đều là những cầu thủ có chất lượng, đặc biệt là 2 trung vệ Quế Ngọc Hải và Phạm Mạnh Hùng, những cầu thủ được xem là trụ cột nơi hàng thủ của SLNA.

Riêng trong năm nay, để giữ chân được các cầu thủ trên, ít nhất SLNA sẽ phải bỏ ra khoảng 1,2-1,5 tỷ đồng/ năm cho mỗi cầu thủ. Với các đội bóng khác, số tiền này không đáng kể nhưng với đội bóng xứ Nghệ, đây thực sự là một vấn đề nan giải.

Quan trọng hơn, các cầu thủ như Phi Sơn, Khắc Ngọc đều là những nội binh có chất lượng, nên rất nhiều CLB đang muốn sở hữu. Họ chưa có được danh hiệu nào tại V.League, nếu CLB SLNA không sớm xúc tiến đàm phán, rất có thể họ sẽ phải tìm đến một bến đỗ mới với đầy đủ những khát khao, tham vọng và điều kiện phát triển sự nghiệp./.

Tác giả: TQ
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP