Thể thao

Sông Lam Nghệ An có chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại V.League

Hai chiến thắng quan trọng trước Hải Phòng và B. Bình Dương trên sân nhà đã giúp đội bóng xứ Nghệ thi đấu đầy tự tin trước XSKT Cần Thơ tại vòng 15 V.League 2018.

Lợi thế sân nhà giúp SLNA chơi chủ động trong những phút đầu tiên dù chỉ chơi với 1 ngoại binh. Hàng công đội bóng xứ Nghệ có 2 cơ hội dứt điểm đáng kể đầu tiên nhưng đều không thành công.

Phút 23, tiền vệ Cao Xuân Thắng chạy chỗ vào vòng cấm Cần Thơ đón quả tạt từ cánh trái nhưng cú đánh đầu của anh đi thẳng vào vị trí Tô Vĩnh Lợi. Phút 31, Xuân Thắng tiếp tục đe dọa khung thành XSKT Cần Thơ, cú sút xa của anh từ cánh trái đi chệch cột dọc.

Trận đấu diễn ra với thế trận một chiều nghiêng về SLNA. Ảnh: Đức Anh

Chơi ép sân nhưng phải đến phút 44, những cơ hội của SLNA mới được hiện thực hóa bởi Xuân Toàn. Sau pha móc bóng hụt của Olaha, bóng đến đúng tầm chân cho Xuân Toàn, tiền vệ SLNA tung cú volley vào góc cao đánh bại thủ môn Tô Vĩnh Lợi. Kết thúc hiệp 1, SLNA tạm dẫn trước Cần Thơ 1-0.

Sang hiệp 2, SLNA tiếp tục duy trì thế trận một chiều còn XSKT Cần Thơ tung Quang Tình vào sân để cải thiện khu trung tuyến. Olaha đã một lần đưa bóng vào lưới đối phương bằng quả tung người móc bóng đẹp mắt phút 48 nhưng anh đã rơi vào thế việt vị.

Tiền vệ Xuân Toàn lần thứ 2 ăn mừng bàn thắng tại mùa giải này. Ảnh: Đức Anh

Phút 57, ngay sau pha bỏ lỡ của Tuấn Tài, Khắc Ngọc thực hiện một quả đá phạt mẫu mực, đáng tiếc bóng lại đi dội xà ngang.

Ít phút sau, Cần Thơ liên tiếp có câu trả lời. Wander Luiz là người gây ra khó khăn cho hàng thủ SLNA. Tiền đạo đội khách liên tiếp tung ra những cú đá chìm nhưng chưa đủ khó để khuất phục thủ môn Vũ Hải.

Phút 77, Patiyo nhả bóng ra tuyến hai cho đồng đội lấy đà băng vào sút căng, nhưng thủ môn Vũ Hải chơi tập trung và cản phá thành công.

Mặc dù XSKT Cần Thơ gây ra đôi chút khó khăn cho SLNA phút cuối trận, nhưng hàng thủ SLNA vẫn đứng vững. Thậm chí phút 86, nếu Olaha chính xác hơn trong pha tâng bóng qua đầu thủ môn Vĩnh Lợi, SLNA đã có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0.

Chung cuộc, SLNA đánh bại XSKT Cần Thơ với tỷ số sát sao 1-0. Kết quả này giúp SLNA có được 17 điểm và tạm thời giành lấy vị trí thứ 10 của đối thủ trên BXH V.League 2018.

ĐỘI HÌNH RA SÂN

SLNA: Vũ Hải, Ngọc Hải, Văn Khánh, Đình Hoàng, Xuân Thắng, Sỹ Sâm, Xuân Mạnh, Khắc Ngọc, Xuân Toàn, Olaha, Tuấn Tài.

XSKT Cần Thơ: Vĩnh Lợi, Công Thành, Cao Cường, Ngọc Bảo, Anh Tuấn, Tăng Tuấn, Đức Lộc, Trung Anh, Út Cường, Wander Luiz, Patiyo.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

  Từ khóa: V.League ,SLNA ,chiến thắng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP