Du lịch

Sóng dữ táp du thuyền, hành khách bị hất văng xuống biển

Nạn nhân ngã từ độ cao 40 m xuống vùng biển cách quần đảo New Caledonia của Pháp 300 km về phía tây, thuộc Thái Bình Dương.

Vụ tai nạn xảy ra trên du thuyền Pacific Dawn khoảng 16h ngày 12/4 vào lúc biển động mạnh. Nạn nhân được xác định là một phụ nữ 47 tuổi, đến từ Brisbane (Australia) và đi cùng chồng con, theo BBC.

Nhiều nhân chứng cho biết người phụ nữ bị say sóng nên ra ngoài boong để nôn, cô bị văng xuống khi một cơn sóng lớn táp vào thuyền. Một số hành khách khẳng định thuyền thăng bằng khi vụ tai nạn xảy ra.

Hành khách Jonathan Trevithick chia sẻ bức ảnh ghi lại vụ tai nạn. Ảnh: Twitter.

Du thuyền quay đầu ngay lập tức để đội ngũ thủy thủ ứng cứu, 3 chiếc phao cứu sinh được thả xuống biển song không có kết quả. Cơ quan An toàn Hàng hải Australia (AMSA) cùng chính quyền New Caledonian kêu gọi những tàu thuyền trong vùng tham gia tìm kiếm.

Công tác tìm kiếm dừng lại vào sáng 13/4 do không có thêm tin tức mới và điều kiện thời tiết khắc nghiệt - gió mạnh, cồn sóng cao tới 4 m.

David Jones, đại diện công ty điều hành du thuyền, cho biết: "Chỉ sau khi tham khảo ý kiến chuyên gia rằng nạn nhân không có khả năng sống sót sau một đêm dài trong điều kiện biển động manh, chúng tôi đã phải ra quyết định khó khăn là dừng tìm kiếm".

Cảnh sát tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Camera an ninh trên du thuyền có thể đã ghi lại vụ tai nạn.

Du thuyền Pacific Dawn có chiều dài 245 m, nặng 70,2 nghìn tấn với 11 khoang, sức chứa 1.546 khách mỗi chuyến. Hành trình 7 ngày mà nữ du khách xấu số tham gia xuất phát từ Australia hôm 7/4, tới Vanuatu và quần đảo New Caledonia. Hiện du thuyền tiếp tục hành trình về Brisbane để đảm bảo lịch trình cho những hành khách khác, dự kiến cập bến vào sáng 15/4.

Du thuyền Pacific Dawn đi trên sông. Video: Ryan Wooster.

Tác giả: Phạm Huyền

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: khám phá ,du khách

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP