Trong tỉnh

Sóng dữ dội, hàng trăm du khách vẫn đổ xuống tắm biển

Không chỉ người lớn, mà nhiều trẻ nhỏ cũng được gia đình đưa đi tắm biển. Nhiều người vô tư chạy nhảy, vui đùa bất chấp biển cảnh báo được dựng lên bên cạnh đó.

Do áp thấp nhiệt đới, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có mưa to và rất to, gió mạnh cấp 6, giật cấp 8, sóng biển cao từ 2-3m. Đặc biệt, một áp thấp nhiệt đới khác sau khi đi vào phía Biển Đông đã mạnh lên thành bão số 3 (cơn bão Sơn Tinh).

Theo trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, lúc 10h ngày 17/7, tâm bão số 3 cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 680km về phía đông. Vùng gần tâm bão sức gió mạnh nhất đạt cấp 8, tức là từ 60 - 75km/giờ, giật cấp 10. Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 3 Sơn Tinh di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 35km. Dự kiến bão sẽ đổ bộ vào đất liền trong tối 18/7.

Tuy nhiên, các du khách từ người lớn đến trẻ em vẫn lao ra biển “vô tư” nô đùa với những con sóng dữ. Dù đội cứu hộ, cứu nạn liên tục cảnh báo, yêu cầu du khách không được tắm biển, nhưng hàng nghìn du khách vẫn xuống biển để tắm và chơi đùa.

Biển động nên nước không trong và có sóng lớn, tuy nhiên dọc bãi biển Cửa Lò vẫn có rất đông du khách liều mình trước "tử thần".

Những thông báo cấm tắm biển trở nên vô nghĩa đối với du khách.

Nhiều người bất chấp nguy hiểm, tắm biển cách xa bờ hơn chục mét.

Phía trên bờ, lực lượng cứu hộ liên tục thổi còi, vẫy gọi gọi người dân vào bờ.

Tuy nhiên, nhiều người vẫn bất chấp lệnh cấm và xuống tắm. Thậm chí, nhiều nhóm khách còn cố tình tiến ra xa khu vực sóng dữ để thử "cảm giác mạnh".

Nhiều du khách lý giải, dù biết biển động nhưng đã đến du lịch nên vẫn muốn xuống bãi biển chơi.

Trước những cơn sóng rất to, nhiều người lớn vẫn cho trẻ em ra biển nô đùa.

Theo kinh nghiệm của nhiều người dân biển, trời lúc mưa lúc tạnh, thậm chí có hửng sáng, sóng biển cao dần, nước đục ngầu… có nghĩa bão lớn đang tiến vào bờ. Những cơn sóng vô cùng hung hãn, nếu vô ý thì chỉ tích tắc sẽ cuốn du khách ra ngoài xa.

Một số em nhỏ không có người lớn đi kèm vô tư vui đùa trên biển.

Dự kiến bão số 3 sẽ đổ bộ vào đất liền trong tối 18/7.

Tác giả: Anh Ngọc

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP