Du lịch

Sống cùng người chết ở nghĩa trang nhà giàu

Nghĩa trang 'tiểu Beverly Hills' tại Manila (Philippines) khiến du khách bất ngờ với những tiện nghi không thua kém, thậm chí còn hơn nhiều ngôi nhà của người sống.

Beverly Hills là thành phố thượng lưu, chỉ dành cho những ngôi sao hàng đầu và giới lắm tiền ở Mỹ. Tuy nhiên, không cần đến Mỹ xa xôi, bạn có thể tìm thấy một Beverly Hills ngay ở châu Á, cụ thể là thủ đô Manila. Không giống Beverly Hills thật, phiên bản Philippines là một nghĩa trang với độ sang, xịn được đánh giá "hơn cả nhà người sống". Ảnh: Amusing Planet.

Khu nghĩa trang này được dựng lên bởi cộng đồng người Hoa. Nghĩa trang "tiểu Beverly Hills", tên thật là "Chinese Cemetery Manila", xuất hiện vào thế kỷ 19. Người hoa là một trong những cộng đồng giàu có nhất ở thủ đô Philippines. Ảnh: Amusing Planet.

Một phiến đá ở nghĩa trang có ghi lại lời căn dặn từ những người dựng lên "tiểu Beverly Hills". Không giống khung cảnh xa hoa hiện tại, ý nguyện ban đầu của những người xây dựng nghĩa trang này là một nơi chôn cất bình dị, tránh khoa trương. Tuy nhiên, thế hệ sau dường như đã quên mất lời răn dạy này. Những ngôi mộ tại Chinese Cemetery Manila thậm chí còn to hơn nhà người thường với đầy đủ tiện nghi như điều hòa, bếp, hệ thống nước sinh hoạt... Ảnh: Amusing Planet.

Nhiều người thậm chí còn sống luôn ở đây. Số khác tuyên bố họ được sinh ra bên trong khu nghĩa địa này. Những người từng đến đây nhận xét Chinese Cemetery Manila giống một thị trấn ngoại ô cổ kính hơn nghĩa trang. Bạn có thể tìm thấy cả một nhà hàng tại đây. Ảnh: Amusing Planet.

"Ngôi mộ nhà chúng tôi có toilet, phòng bếp và cả phòng ngủ. Chúng tôi còn có một khoảng sân nhỏ nữa. Nhìn chung, nơi này cũng giống nhà mình thôi, không đáng sợ gì hết. Cứ 31/10 hàng năm, nhà chúng tôi lại đến đây và ngủ qua đêm", một tài khoản chia sẻ trên trang du lịch Trip Advisor. Ảnh: Amusing Planet.

Nghĩa trang này giờ trở thành một điểm du lịch hút khách nhất tại Manila. Bạn sẽ mất khoảng 200 peso (khoảng 10 USD) cho một tour du lịch kèm hướng dẫn viên. Du khách thích mạo hiểm có thể thuê xe đạp hoặc tự đi bộ thăm thú "tư gia" của những người chết. Ảnh: Bong Bajo.

Một lô đất ở đây có giá thuê lên đến 50 triệu peso (2,6 triệu USD) trong 25 năm. Nghĩa trang này không hoàn toàn thuộc về những người giàu. Tại đây, bạn vẫn có thể tìm thấy những ngôi mộ nhỏ của các gia đình bình dân. Tuy nhiên, họ sẽ không được ở các vị trí trang trọng như giới lắm tiền. Hiện nay, nhiều gia đình Philippines cũng chọn Chinese Cemetery Manila làm nơi an nghỉ cho người thân mình. Ảnh: Amusing Planet.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP