Du lịch

'Sống ảo' trên đỉnh Bài Thơ

Núi Bài Thơ ở thành phố Hạ Long là địa điểm được nhiều người lựa chọn làm nơi "sống ảo" trong thời gian gần đây.

Một địa điểm mới tại Hạ Long đang được nhiều người yêu thích trong thời gian gần đây chính là núi Bài Thơ. Nằm ở ngay trung tâm, nơi đây là vị trí lý tưởng để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Hạ Long và vịnh Hạ Long từ trên cao.

Tương truyền, ngọn núi này xưa kia có tên là Truyền Đăng. Nhưng sau khi vua Lê Thánh Tông vi hành tuần tra vùng Đông Bắc (năm 1468) đã dừng lại nghỉ chân và khắc một bài thơ bên vách núi. Từ đó, người dân bắt đầu gọi là núi Bài Thơ.

Vịnh Hạ Long nhìn từ đỉnh núi Bài Thơ. Ảnh: Phạm Vũ Trường


Núi Bài Thơ chỉ cao chừng hơn 200m nên rất thích hợp để mọi lứa tuổi cùng chinh phục. Ở đây cũng đã xây những bậc đá nên việc di chuyển khá dễ dàng.

Theo chỉ dẫn của người dân địa phương, từ chân cầu Bãi Cháy ở phía Hòn Gai, bạn đi qua Phố Mới, rẽ vào đường Lê Thánh Tông rồi hỏi đường đến phố Hàng Nồi. Tiếp đó hãy hỏi đường dẫn lên núi bởi vị trí này nằm khuất sâu trong một con ngõ, phải đi qua nhà dân.

Nên chọn leo núi Bài Thơ vào ngày nắng ráo, thời tiết tốt để có được tầm nhìn. Ảnh: Phạm Công Sơn


Anh Phạm Công Sơn (Quảng Ninh) cho biết: “Mọi người nên chọn ngày thời tiết đẹp, nắng ráo, trời trong xanh leo để có tầm nhìn và chụp ảnh đẹp hơn. Thời gian leo có thể chọn lúc sáng sớm để ngắm bình minh hoặc chiều tối để “săn” hoàng hôn. Leo vào hai thời điểm đó nên mang theo cả đèn pin để soi đường”.

Thời gian di chuyển từ chân núi tới đỉnh núi chừng 30 phút, quãng đường đi cũng không quá khó khăn nên có thể leo một mạch. Tuy nhiên bạn cũng có thể dừng lại để tranh thủ ngắm những cảnh đẹp trên đường hay thong thả ngắm đàn dê được chăn thả trên núi nếu may mắn bắt gặp.

Để có thể leo dễ dàng, theo anh Sơn nên đi giày có độ ma sát cao để tránh trơn trượt, đồng thời mang cả mũ nón để che nắng. Đặc biệt, bạn nên mặc quần áo rộng rãi, thoải mái để leo trèo được thuận tiện hơn.

Một góc thành phố Hạ Long khi lên đèn. Ảnh: Nguyễn Việt Hoàng Long

Bình minh Hạ Long nhìn từ đỉnh Bài Thơ. Ảnh: Phạm Công Sơn


Khi lên đến đỉnh núi, mọi người có thể thỏa thích thu vào trọn vẹn cảnh vùng trời, vùng biển vịnh Hạ Long từ trên cao với biển nước xanh mênh mông, đảo đá nhấp nhô. Bên cạnh đó, khung cảnh hùng vĩ của thành phố Hạ Long cũng hiện lên đầy thú vị, khác lạ, nơi mà bình thường không phải ai cũng có cơ hội thưởng ngoạn. Đứng trên đỉnh Bài Thơ, một “diện mạo” khác của thành phố Hạ Long hiện ra, căng tràn sức sống từ khu du lịch Bãi Cháy nhộn nhịp, cầu Bãi Cháy hiền hòa nối hai bờ đến khu chợ Hạ Long 2 tấp nập...

Những mỏm đá trên đỉnh Bài Thơ là nơi cho ra đời những tấm ảnh "sống ảo". Ảnh: Phạm Công Sơn


Những mỏm đá nhô ra rìa ngoài trên đỉnh Bài Thơ sẽ là nơi để bạn cho ra đời những tấm ảnh "sống ảo" cực chất. Tuy nhiên, theo lưu ý của chị Hoàng (nhân viên văn phòng tại Quảng Ninh): "Mọi người nên chú ý tìm một địa điểm thật chắc chân để đứng trước khi chụp ảnh. Bởi chỉ cần sơ sẩy một chút là cũng có thể gặp tai nạn. Chú ý thêm một chút để buổi leo núi được trọn vẹn và thu về những tấm ảnh "sống ảo" để đời".

Tác giả bài viết: Moon

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP