Thể thao

Son Heung-min giúp Tottenham đòi lại vị trí thứ ba

Thầy trò HLV Mauricio Pochettino thắng 2-0 trên sân của Leicester City ở vòng 16 Ngoại hạng Anh.


Son Heung-min mừng bàn thắng cùng Sissoko. Ảnh: EPA.

Bàn thắng: Son 45'+1, Dele 58'.

Mauricio Pochettino cất chân sút chủ lực Harry Kane trên ghế dự bị để dành sức cho trận cầu sinh tử với Barca ở Champions League vào giữa tuần sau. So với chiến thắng hồi giữa tuần trước Southamton, "Gà Trống" thay tới năm người. Tuy nhiên, người toả sáng giúp đội bóng thành London giành trọn ba điểm vẫn là một cái tên cũ - Son Heung-min.

Chân sút người Hàn Quốc đang sống trong chuỗi ngày hạnh phúc. Ít ngày sau khi ghi bàn vào lưới Southampton, anh lại toả sáng với một bàn thắng và một kiến tạo giúp Tottenham đánh bại Leicester City ngay tại sân King Power. Son chính là sự khác biệt trong một thế trận không quá nổi trội của Tottenham tối 8/12.

Pha đi bóng từ cánh và dứt điểm bằng chân trái thành bàn của Son. Ảnh: Reuters.

Ngoại trừ trận thua Watford hồi đầu mùa, Tottenham chưa mất một điểm nào trước những đối thủ dưới cơ trong mùa 2018-2019. Nhờ việc giải quyết tốt những đội yếu, đội quân của Pochettino chễm chệ ở vị trí thứ ba bảng điểm trước vòng 16, điều mà những đội đầu tư nhiều tiền trong kỳ chuyển nhượng hè 2018 như Chelsea hay Man Utd không có được.

Trước Leicester, đội chỉ thắng một trong bốn trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, Tottenham chứng tỏ họ có thể giải quyết trận đấu bằng những tình huống tốt như nào. Sau 45 phút không có bàn thắng, đội khách vượt lên vào đúng phút bù giờ cuối cùng hiệp một. Trước một rừng hậu vệ áo xanh, Son tự tin đi bóng, ngoặt vào trung lộ rồi sút căng bằng chân trái từ ngoài vòng 16m50. Phía ngoài sân, Kane vỗ tay không ngớt, thán phục người đồng đội châu Á.

Khi "Bầy Cáo" chưa kịp hoàn hồn, Tottenham ra đòn quyết định khi hiệp hai diễn ra hơn 10 phút. Son thu hút toàn bộ sự chú ý của hàng thủ chủ nhà bên cánh trái, rồi treo bóng về phía cột xa cho Dele Alli lặng lẽ băng lên, đánh đầu từ cự ly gần.

Cú đánh đầu thành bàn ở cự ly gần của Dele Alli. Ảnh: REX.

Ba điểm trọn vẹn giúp Tottenham đòi lại món nợ đã vay mùa trước tại sân King Power, khi họ bị đánh bại với tỷ số 2-1. Chiến thắng này giúp Tottenham đòi lại vị trí thứ ba vừa mất vào tay Chelsea trước đó ít giờ bằng hai điểm nhiều hơn, đồng thời biến "Gà Trống" thành đội chơi sân khách tốt nhất mùa 2018-2019 ở Ngoại hạng Anh. Trong 10 lần xa sân Wembley, thầy trò Pochettino thắng đến 8 trận.

Đội hình thi đấu

Leicester: Schmeichel; Ricardo, Morgan, Evans, Chilwell; Mendy (Okazaki 79’), Iborra (Albrighton 56’), Ndidi; Gray, Iheanacho(Ghezzal 56’), Maddison.

Dự bị không sử dụng: Ward, Maguire, Fuchs, Choudhury.

Tottenham: Lloris; Aurier (Walker-Peters 78’), Vertonghen, Alderwiereld, Davies; Dier, Winks, Sissoko; Dele; Moura (Eriksen 67’), Son (Kane 74’).

Dự bị không sử dụng: Rose, N’Koudou, Gazzaniga, Skipp.

Tác giả: Thắng Nguyễn

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: Son Heung-min ,Tottenham

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP