Thể thao

Son Heung-min giành quả bóng Vàng châu Á năm 2019

Danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á năm 2019 đã chính thức xác định được chủ nhân và ngôi sao Son Heung-min là người được vinh danh.

Mới đây, cuộc đua đến danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á 2019 đã chính thức ngã ngũ, theo đó ngôi sao của bóng đá Hàn Quốc, đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh Son Heung-min chính thức là chủ nhân của giải thưởng với 258 điểm.

Về thứ hai ở giải thưởng này là tiền đạo của Qatar Akram Afif với 114 điểm dù cho cầu thủ này cũng trải qua một mùa giải hết sức thành công trong cả màu áo CLB lẫn đội tuyển quốc gia.

Không ngoài dự đoán của phần đông giới mộ điệu, với số điểm cao chót vót 258, ngôi sao đang thi đấu ở giải Ngoại hạng Anh Son Heung-min chính thức là chủ nhân danh hiệu cao quý nhất đối với các cá nhân của bóng đá châu Á trong năm qua.

Son Heung-min- chủ nhân Quả bóng Vàng châu Á năm 2019

Xếp ngay sau nhạc trưởng của Qatar là Takumi Minamino, cầu thủ của đội tuyển Nhật Bản vừa gia nhập CLB nổi tiếng của bóng đá Anh Liverpool.

Khá bất ngờ dù có được một năm 2019 thành công như cùng Hà Nội vô địch V-League, vào đến chung kết khu vực ở AFC Cup, góp công rất lớn giúp ĐT Việt Nam lập nên kỳ tích ở Asian Cup hay thi đấu thăng hoa tại Vòng loại World Cup 2022, Quang Hải có 8 điểm trong cuộc bầu chọn và xếp thứ 17/24 cái tên có mặt trong danh sách cuối cùng.

Trong khi đó, hậu vệ Theerathon Bunmathan của ĐT Thái Lan cũng trải qua một năm đầy rực rỡ tại J.League song cũng chỉ có được 10 điểm và xếp thứ 12 trong danh sách.

Đối với Son Heung-min, giải thưởng năm nay đã là năm thứ 3 liên tiếp ngôi sao đang chơi cho Tottenham được vinh danh ở hạng mục cao quý, nâng tổng số danh hiệu Quả bóng Vàng châu Á của cầu thủ này lên con số 5.

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP