Kinh tế

Sơn Hà mất một năm để thâu tóm Toàn Mỹ

Sơn Hà phát hành gần 18 triệu cổ phần hoán đổi nhằm nâng tỷ lệ sở hữu tại công ty đối thủ lên đến 99,78% vốn điều lệ.

Công ty cổ phần Quốc tế Sơn Hà (mã chứng khoán: SHI) vừa thông báo hoàn tất phát hành 17,96 triệu cổ phiếu hoán đổi để sở hữu 8,98 triệu cổ phần, chiếm 99,78% vốn điều lệ Công ty cổ phần Sản xuất – Kinh doanh Toàn Mỹ.

Tỷ lệ hoán đổi là mỗi cổ đông sở hữu một cổ phần Toàn Mỹ tại thời điểm chốt quyền được đổi lấy hai cổ phần SHI. Trên thị trường, cổ phiếu này đang giao dịch dưới mệnh giá với tham chiếu mở cửa phiên sáng 11/10 là 6.900 đồng.

Kế hoạch thâu tóm được Sơn Hà manh nha từ trước cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên 2017, sau đó công bố và dự kiến thực hiện vào cuối năm ngoái. Theo kế hoạch, trong trường hợp có từ hai cổ đông trở lên không thực hiện hoán đổi thì Toàn Mỹ tiếp tục duy trì loại hình doanh nghiệp là công ty cổ phần.

Sau đợt phát hành, vốn điều lệ của Sơn Hà tăng lên 854 tỷ đồng. Đối thủ trực tiếp trong ngành thép không gỉ cũng trở thành công ty con để hợp nhất kết quả kinh doanh từ cuối năm nay. Việc sáp nhập không chỉ nhằm mục đích mở rộng và phát triển thị trường miền Nam trên cơ sở tận dụng lợi thế sẵn có của Toàn Mỹ mà còn giúp Sơn Hà bớt đi một đối thủ cạnh tranh.

Ngay trong năm đầu tiên hợp nhất, Sơn Hà đặt mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế lần lượt đạt 3.000 tỷ đồng và 150 tỷ đồng, trong đó tỷ lệ đóng góp của Toàn Mỹ là 10% và 20%.

Tác giả: Phương Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP