Giáo dục

Sôi nổi hội thi rung chuông vàng về chủ đề Bác Hồ

Chào mừng kỷ niệm 127 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, ngày 19/5, trường THPT Đặng Thúc Hứa (Thanh Chương) tổ chức hội thi rung chuông vàng với chủ đề về Bác Hồ.

Cuộc thi đã thu hút gần 1.130 em học sinh của 31 lớp và nhiều cán bộ, giáo viên của nhà trường cùng tham gia, cổ vũ. Các em đã đem đến nhiều tiết mục văn nghệ, hát, múa đặc sắc thể hiện tình cảm trân trọng và lòng biết ơn sâu nặng đối với Bác Hồ, ca ngợi công lao trời biển của Người đối với non sông, đất nước.
Đông đảo học sinh của trường THPT Đặng Thúc Hứa tham dự hội thi. Ảnh: Huy Thư.

100 em học sinh đại diện cho 3 khối lớp trực tiếp tham gia cuộc thi. Hội thi rung chuông vàng diễn ra trong không khí vui tươi, trí tuệ với 40 câu hỏi tập trung tìm hiểu về thân thế, cuộc đời, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Bác Hồ với thanh niên, với quê hương Nghệ An…

Trải qua 2 vòng thi, giải Nhất đã thuộc về em Phạm Thị Vân Anh, học sinh lớp 11C, giải Nhì thuộc về em Nguyễn Thị Thiện học sinh lớp 11 E.

Thầy giáo Lê Khắc Thái - Phó hiệu trưởng Nhà trường cho biết: “Hội thi là hoạt động thiết thực kỷ niệm 127 năm ngày sinh nhật Bác, giúp các em học sinh nâng cao nhận thức về đạo đức, nhân cách cũng như thân thế, sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, qua đó tiếp thêm động lực để rèn luyện, phấn đấu noi theo tấm gương vĩ đại của Người. Ngoài ra Hội thi còn là sân chơi bổ ích, hỗ trợ tốt cho các em trong học tập”.

Tác giả: Huy Thư
Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP