Pháp luật

Sốc: Rùng mình với kế hoạch bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà để đòi nợ

Khi kế hoạch bắt cóc nữ sinh Cao Mỹ D. để ép Trần Thị Hiền trả nợ không thành công, những kẻ thủ ác đã liên tục hãm hiếp và sát hại nạn nhân, mục đích “giết người diệt khẩu”.

6/9 kẻ thủ ác đối diện án … tử

VKSND tỉnh Điện Biên vừa ra cáo trạng số 19/CT-VKS-P2 ngày 22/11/2019 truy tố các đối tượng trong vụ cô gái giao gà bị giết vào dịp Tết Kỷ Hợi 2019 vừa qua.

Chân dung những kẻ thủ ác trong vụ án sát hại nữ sinh giao gà

9 đối tượng bị truy tố về các tội: Bắt cóc người nhằm chiếm đoạt tài sản, Giết người, Hiếp dâm, Cướp tài sản, Tàng trữ trái phép chất ma túy và Không tố giác tội phạm. Trong số này, 6/9 đối tượng sẽ bị đối mặt với mức án cao nhất là tử hình.

Trong đó, đối tượng Vì Văn Toán (SN 1982) được xác định là chủ mưu, do có mâu thuẫn trong việc mua bán ma túy với mẹ nữ sinh Cao Mỹ D. (trú tại xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) nên Toán đã thuê nhóm của Bùi Văn Công (1975) bắt cóc Cao Mỹ D. để ép mẹ nạn nhân phải trả tiền.

Trong quá trình bắt giữ Cao Mỹ D. tại nhà Bùi Văn Công ở đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên, từ ngày 4/2 đến ngày 6/2/2019, các đối tượng Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Lả (SN 1993), Lường Văn Hùng (SN 1991), Phạm Văn Dũng (SN 1972) đã nhiều lần thực hiện hành vi hiếp dâm nữ sinh này.

Cáo trạng còn xác định, đối tượng Vương Văn Hùng (SN 1984) và Cầm Văn Chương (SN 1974) đã thực hiện một lần hành vi hiếp dâm nạn nhân Cao Mỹ D. vào rạng sáng mùng 3 Tết Kỷ Hợi 2019.

Liên quan đến vụ án, bị can Bùi Thị Kim Thu (SN 1975, vợ của bị can Bùi Văn Công) cũng bị truy tố về tội Không tố giác tội phạm.

Lý do, Bùi Thị Kim Thu đã chứng kiến các đối tượng hiếp dâm, bàn bạc, thống nhất giết nạn nhân Cao Mỹ D. Tuy có điều kiện nhưng bị can Thu đã không tố giác tội phạm với cơ quan có thẩm quyền.

Tận cùng tội ác

Kế hoạch bắt cóc nữ sinh giao gà của nhóm tội phạm nguy hiểm trên được thể hiện như sau: Vì Văn Toán và Vương Văn Hùng quen biết nhau trong thời gian chấp hành án tại Trại giam Yên Hạ, tỉnh Sơn La.

Trần Thị Hiền được xác định là nguyên nhân gián tiếp dẫn tới cái chết bi thảm của con gái

Ngày 01/02/2019, Vương Văn Hùng đến nhà Toán chơi. Tại đây, Toán nói chuyện về Trần Thị Hiền (ở xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên) bán gà ở chợ Mường Thanh nợ Toán 300 triệu đồng tiền mua ma túy và nhờ Hùng đòi tiền giúp, Hùng bảo để sắp xếp thơi gian rỗi sẽ bàn cụ thể.

2 ngày hôm sau (tức 29 Tết nguyên đán Kỷ Hợi), Bùi Văn Công đến nhà Toán thì gặp Vương Văn Hùng. Nhắc lại câu chuyện nợ nần giữa Toán và Hiền, Công nói Hiền cũng đang nợ Công 30 triệu đồng tiền mua ma túy. Toán nhờ Công và Hùng bắt Hiền để đòi tiền và hứa thưởng mấy chục triệu.

Hùng bảo một mình không làm được, Công nói sẽ bảo thêm người và hẹn 15 giờ chiều cùng ngày lên nhà Công để bàn bạc cụ thể.

Đến 15h, Toán đi xe máy chở Vương Văn Hùng qua chợ Mường Thanh chỉ mặt bà Hiền. Một lúc sau, Hùng quay ra, hí hửng thông báo, không chỉ có bà Hiền mà còn có con gái bà này đi bán cùng.

Sau đó, Toán và Hùng lên nhà Công thì gặp Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng và Lường Văn Lả ở đó.

Cả nhóm ngồi tại phòng khách nhà Công bàn bạc. Thay vì bắt bà Hiền, Công đưa ra ý kiến bắt con gái bà này để Hiền ở ngoài lo trả nợ, cả bọn đồng ý.

Toán giao cho Vương Văn Hùng xuống chợ lấy số điện thoại của con gái bà Hiền rồi gọi đặt mua khoảng 10 con gà, yêu cầu mang lên khu vực C13 thuộc phường Thanh Trường, thành phố Điện Biên Phủ để Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng bắt giữ.

Sau khi thống nhất, cả nhóm kéo xuống chợ để xem mặt Hiền và con gái Hiền. Xong đâu đấy, chúng thống nhất 18h ngày hôm sau, Vương Văn Hùng sẽ gọi điện đặt gà.

Theo đúng kế hoạch, khoảng 18h 40’ ngày 04/02/2019, Vương Văn Hùng gọi điện đặt mua 10 con gà và bảo Cao Mỹ D. (con gái Trần Thị Hiền) mang lên khu vực chợ C13. Các đối tượng cũng lần lượt di chuyển đến điểm hẹn để thực hiện kế hoạch bắt D.

Quá trình di chuyển, các đối tượng liên tục gọi điện cho nhau để nhận dạng “con mồi”.

Khi xe của nữ sinh Cao Mỹ D. dừng lại ở bản Mớ, tháo lồng gà để trên vỉa hè cho Vương Văn Hùng bắt gà thì cả bọn gồm Công, Nhiệm, Lả, Lường Văn Hùng kéo đến bịt mồm, khống chế, siết cổ làm nạn nhân ngất xỉu rồi cả 4 người khiêng D. lên xe thùng ô tô của Công, sau đó điều khiển xe về xã Thanh Nưa.

Khi Công điều khiển xe ô tô chở D. đi qua nhà Phạm Văn Dũng ở đội 19, xã Thanh Nưa, thấy Dũng đang ở vườn rau cạnh đường thì Công bảo Dũng “tí lên nhà tao có việc”, Dũng đồng ý.

Do không tìm được địa điểm nào thích hợp nên Công quyết định đưa D. về nhà của Công ở đội 11, xã Thanh Nưa.

Khi xe ô tô vừa lăn bánh vào sân, các đối tượng khiêng D. xuống đưa vào phòng khách, để D. ngồi cạnh két sắt. Lợi dụng lúc Công mang ma túy ra cho cả nhóm sử dụng, D. bỏ chạy ra phía cửa chính nhà Công nhưng nhanh chóng bị bọn chúng bắt lại và nhốt trong buồng ngủ.

Tại đây, trong khoảng thời gian từ ngày 04/02/2019 đến 06/02/2019, các bị can đã dùng vũ lực để thực hiện hành vi quan hệ tình dục trái ý muốn với Cao Mỹ D.

Đến ngày 06/02/2019, thấy sức khỏe của D. yếu, hơn nữa Trần Thị Hiền vẫn không hề có động thái gì chịu trả tiền, cả nhóm Vì Văn Toán đã thống nhất “giết người diệt khẩu”. Thu là người lau rửa cho D. để xóa dấu vết. Sau đó, bọn chúng khiêng đặt xác D. ở căn nhà hoang, sau nhà Công.

Cơ quan tố tụng xác định, trong suốt quá trình phạm tội, Vì Văn Toán là người chủ mưu, cầm đầu; Bùi Văn Công là người khởi xướng và là người thực hành tích cực; các bị can khác là người thực hành và người giúp sức.

Tác giả: Tư Viễn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP