Xe

Sốc: Ngành ô tô Ấn Độ không bán nổi xe nào trong tháng 4

Theo nguồn tin trên Caranddriver, ngành công nghiệp ô tô nước này ước tính thiệt hại tới 306 triệu USD mỗi ngày do tác động của dịch COVID-19.

Ấn Độ vừa trải qua hơn một tháng thực hiện phong tỏa đất nước để chống dịch COVID-19. Do các ngành dịch vụ không thiết yếu đều phải đóng cửa nên doanh số hàng tháng của các nhà sản xuất ô tô Ấn Độ đều đã về 0 trong tháng 4 vừa qua.

Ấn Độ không bán nổi mẫu xe nào trong tháng 4 vì giãn cách xã hội. (Ảnh: Caranddriver)

Báo cáo của hãng tin Quartz Ấn Độ cho thấy, doanh số bán xe tại nước này đang trên đà đi xuống. Trong tháng 3, doanh số Maruti Suzuki nội địa giảm 48%, trong khi doanh số của Mahindra & Mahindra giảm 90%.

Cùng kỳ năm ngoái, thời điểm tháng 4/2019, Ấn Độ bán được 247.541 xe du lịch, 68.680 xe thương mại và 1.684.650 xe hai và ba bánh.

Không thể bán bất kỳ chiếc xe mới nào ở Ấn Độ vào tháng trước, Suzuki, Hyundai và Mahindra cố gắng xuất khẩu được một lô xe nhỏ. Suzuki đã xuất khẩu 632 xe qua cảng Mundra. Hyundai xuất khẩu 1.341 xe qua cảng Chennai. Trong khi đó, MG chưa bắt đầu xuất khẩu, Mahindra xuất khẩu được 733 xe.

Các chuyên gia dự đoán, ngành công nghiệp ô tô ở Ấn Độ sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong ít nhất vài tuần nữa khi lệnh phong tỏa quốc gia kéo dài đến ngày 17/5/2020. Thậm chí, dù lệnh phong tỏa có thể được dỡ bỏ nhưng ngành công nghiệp ô tô nước này vẫn có thể mất nhiều thời gian hơn để phục hồi sau khi dịch COVID-19 qua đi.

Tác giả: BẰNG LĂNG

Nguồn tin: Báo VTC News

  Từ khóa: xe Ấn độ ,xe giá rẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP