Thế giới

Sốc nặng với bí kíp trường thọ của cụ ông già nhất Na Uy

Cụ ông cao tuổi nhất Na Uy, George Melford Nygaard, mới đây đã khiến mọi người choáng váng về bí quyết sống lâu của cụ.

“Quan điểm phải sống khỏe mạnh để thọ lâu là không đúng. Tôi ăn và uống bất cứ cái gì tôi thích trong suốt cuộc đời. Tôi nghiện thuốc lá nặng cho tới những năm 40 tuổi và tôi vẫn uống một ly rượu mỗi ngày. Điều này đã ăn vào máu, nhưng tôi đảm bảo không uống quá nhiều”, cụ ông chia sẻ.

“Tôi luôn giữ tâm trạng tốt. Mọi người phải sống như thế, đặc biệt là những ai ở độ tuổi của tôi. Ngày xưa tôi có người hàng xóm luôn ở trạng thái tức giận, nên tôi không muốn điều đó. Nếu như vậy, thì tức là bạn cũng tức giận với cuộc đời mình rồi”.

Cụ Nygaard vẫn uống rượu mỗi ngày. Ảnh: Nettavisen

Cụ Nygaard nói không quá bận tâm tới kỷ lục mà cụ đang giữ ở Na Uy, vì cho rằng đó là một suy nghĩ không tốt. “Tôi không nghĩ nhiều về điều đó. Tôi biết người già hơn tôi đã qua đời vài ngày trước, tôi nghe nói thế. Nhưng tôi không muốn nghĩ ngợi nhiều về kỷ lục này. Đó là suy nghĩ không tốt”.

Trước đó, người cao tuổi nhất Na Uy Torbjorn Ovrebo đã qua đời và cụ Nygaard trở thành người đàn ông cao tuổi nhất nước này. Cụ Nygaard chào đời năm 1910 tại Bắc Dakota (Mỹ) sau khi cha cụ di cư từ Na Uy đến Mỹ vào năm 1894. Vào ngày 12/1 tới, cụ Nygaard sẽ bước sang tuổi thứ 108.

Cụ Nygaard đã trải qua hai cuộc chiến tranh thế giới. Cụ từng có thời gian hút đến 60 điếu thuốc mỗi ngày và hiện vẫn giữ thói quen uống một ly rượu mỗi ngày. Cụ tự lái xe cho đến năm 95 tuổi khi mắt bắt đầu mờ.

Sau một thời gian sinh sống và làm việc tại Mỹ, vợ chồng cụ trở về Na Uy. Năm 1992, vợ cụ qua đời vì viêm phổi, nên cụ chuyển đến nhà dưỡng lão và ở đó cho đến nay.

Tác giả: Dương Lâm

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP