Cuộc sống

Sốc khi biết lý do vợ không có con suốt 5 năm trời

Tôi khóc như mưa vì không tin vợ có thể suy nghĩ như vậy, để mặc tôi sống trong tuyệt vọng suốt mấy năm qua.

Ngày cưới nhau, vợ tôi đã nói, ‘sau này, em chỉ muốn sinh cho anh thật nhiều con. Nếu không có điều kiện nuôi thì mình cũng phải sinh ít nhất 3 đứa anh nhé. Đông con càng vui cửa vui nhà. Em chỉ thích có đông con, sau này các con cũng có anh chị em, đỡ buồn anh ạ!’.

Nghe vợ nói vậy, tôi thấy vui lắm. Ở đời này, mấy người được mãn nguyện với cuộc hôn nhân của mình, được lấy người mình yêu lại hết lòng vì mình. Hai chúng tôi yêu thương nhau đã 2 năm, rồi mới tính tới chuyện kết hôn. Cuộc hôn nhân đã qua tìm hiểu, cũng không vội vàng gì nên càng chắc chắn, chúng tôi sẽ xây dựng một gia đình hạnh phúc. Vậy mà…

2 năm đầu, vợ không sinh được con. Tôi sốt sắng cùng vợ đi chữa khắp nơi, cũng khám xét các nơi nhưng bác sĩ khẳng định, kết quả của hai chúng tôi rất tốt. Chắc chắn không có chuyện hiếm muộn. Có lẽ là chúng tôi hơi chậm hoặc chọn chưa đúng thời điểm. Bác sĩ khuyên chúng tôi nên đi du lịch, đi chơi để nghỉ ngơi, vì có thể do áp lực công việc quá nhiều nên không thể sinh con.

Một lần, vợ đi du lịch cùng bạn bè với lí do thích nghỉ ngơi cho thoải mái, tôi bàng hoàng phát hiện ra sự thật trong chiếc ví của vợ mà vợ cất vào một ngăn rất nhỏ. (Ảnh minh họa)

Nghe lời bác sĩ, tôi cũng nỗ lực hết mình, tẩm bổ các món ngon cho bản thân để tăng cường cơ thể. Nhưng mãi tới gần năm thứ 4 sau ngày kết hôn, chúng tôi cũng không có con. Tôi cứ hốt hoảng, sốt sắng mãi. Cả hai gia đình cũng giục mãi vì tưởng chúng tôi kiêng. Nhưng đến khi không giấu được, chúng tôi cũng phải thừa nhận mình hiếm muộn.

Nhưng có một điều tôi cảm thấy, vợ tôi không quá lo lắng về chuyện này. Chính ra, người phụ nữ lâu không có con mới phải là người lo lắng nhiều hơn đàn ông. Nhưng vợ tôi thì bình tĩnh, vẫn vui vẻ, ngày nào cũng thích chơi bời.

Một lần, vợ đi du lịch cùng bạn bè với lí do thích nghỉ ngơi cho thoải mái, tôi bàng hoàng phát hiện ra sự thật trong chiếc ví của vợ mà vợ cất vào một ngăn rất nhỏ. Đó là vỉ thuốc tránh thai hàng ngày. Trời ạ, hôm đó vợ quên ví và hôm đó cũng chính là ngày tôi phát hiện ra bí mật khủng khiếp này.

Hóa ra, mấy năm nay vợ vẫn giấu tôi uống thuốc tránh thai sao? Vợ không sinh được con thì sao lại có vỉ thuốc tránh thai trong ví? Nếu không phải vì cô ấy giấu giếm tôi uống thì còn là vì lí do gì? Tôi lặng người, đứng không vững, toàn thân run rẩy, đầu óc choáng váng. Tại sao, tại sao lại ra nông nỗi này? Tôi đã làm gì sai, vợ có bí mật gì giấu tôi…?

Về nhà, tôi đã hỏi vợ ngay trong tối hôm đó. Vợ luống cuống, sợ hãi trả lời. Vợ thú nhận rằng mình thật sự không muốn sinh con. Khi tôi hỏi tại sao thì vợ chỉ ấp úng nói, chưa muốn có con nhưng không thể nói sự thật vì sợ chồng sẽ phản đối. Cô ấy sợ có con bận rộn, sợ áp lực, sợ không có thời gian tự do chơi bời.

Còn hơn 1 năm nữa, vợ tôi cũng sẽ vẫn uống thuốc tránh thai, vẫn không sinh con. Phần nữa là, vợ cũng phải uống thuốc tránh thai để không mang bầu với anh ta.(Ảnh minh họa)


Tôi khóc như mưa vì không tin vợ có thể suy nghĩ như vậy, để mặc tôi sống trong tuyệt vọng suốt mấy năm qua. Nhưng tôi vẫn không tin rằng lý do chỉ đơn giản như vậy.

Tôi âm thầm điều tra và thật sự đã phát hiện ra một bí mật động trời của vợ. Hóa ra, vợ đang cặp bồ với sếp, là người đàn ông thành đạt ở công ty vợ. Anh ta giàu có, nhiều tiền, cung phụng cho vợ nhiều thứ. Anh ta vì lợi dụng vợ tôi, một bên vì tình, một bên vì tiền mà không cho phép vợ tôi sinh con. Anh ta đưa ra điều kiện đó giống như hợp đồng, nếu như vợ tôi không sinh con trong vòng 4 năm thì anh ta sẽ cho vợ tôi lên chức. Và giờ thì tôi đã hiểu.

Còn hơn 1 năm nữa, vợ tôi cũng sẽ vẫn uống thuốc tránh thai, vẫn không sinh con. Phần nữa là, vợ cũng phải uống thuốc tránh thai để không mang bầu với anh ta. Cùng lúc quan hệ với hai người đàn ông, biết con là con của ai bây giờ?

Sự thật về người vợ tôi yêu thương thề thốt chung thủy khiến tôi sốc nặng, ốm bao nhiêu ngày. Tôi hiểu, vợ vì muốn phấn đấu, vì muốn có tiền nhưng dù là bất cứ lý do gì, tôi cũng không bao giờ tha thứ. Nhục nhã lắm, ê chề lắm. Tại sao tôi phải sống bằng đồng tiền nhơ bẩn của vợ mình cơ chứ? Thật không xứng đáng là người đàn bà nhận được sự chân thành của tôi. Thật phí hoài 4 năm qua, tôi đã hết lòng yêu thương vợ, tôi hối hận lắm rồi!

Tác giả bài viết: Bảo Thanh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP