Thể thao

SỐC: Huyền thoại Maradona qua đời ở tuổi 60

Bóng đá thế giới vừa đón nhận một thông tin gây sốc: Huyền thoại Maradona từ giã cõi trần ở tuổi 60.

HLV trưởng CLB Gimnasia đã phải nhập viện từ đầu tháng 11, ít ngày sau khi mừng sinh nhật tuổi 60, than thở rằng mình bị triệu chứng mệt mỏi và đầu óc kém minh mẫn.

Những bài kiểm tra ở Viện La Plata cho thấy Maradona bị máu đông trong não, phải phẫu thuật và cuộc phẫu thuật đã diễn ra tốt đẹp.

Maradona sau đó được xuất viện để tiếp tục quá trình hồi phục, ông được đưa về căn hộ riêng ở gần Tigre, phía Bắc thủ phủ Buenos Aires.

Nhưng vào sáng thứ Tư, ông đã bị một cơn đau tim bất chợt, và trợ lý y tế đã không thể cứu chữa kịp thời.

Diego Maradona, được đánh giá là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại, khi giúp ĐT Argentina vô địch World Cup 1986 cùng một sự nghiệp cầu thủ lẫy lừng.

Cái chân trái thiên tài đã cùng ông rong ruổi qua Boca Juniors, Barcelona, Napoli, Sevilla và Newell's Old Boys suốt nghiệp cầu thủ, trước khi trở thành HLV và dẫn dắt lần lượt Racing Club, Dorados, Gimnasia và ĐTQG Argentina.

Ông là thần tượng của hàng triệu CĐV trên toàn thế giới nhờ kỹ thuật cá nhân và tư duy chơi bóng siêu hạng. Và chắc hẳn không ai quên "Bàn tay Chúa" từng khiến ĐT Anh bị loại đau đớn tại World Cup 1986. Cùng năm đó, Maradona với tấm băng đội trưởng đã dẫn dắt Argentina lên ngôi vô địch thế giới.

Sự nghiệp của ông với đầy scandal liên quan đến chứng nghiện ma túy và rượu.

Tác giả: Thiên Thanh

Nguồn tin: bongdaplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP