Kinh tế

Sốc: Hơn 11 lượng vàng mới mua nổi 1 đồng Bitcoin

Đồng tiền kỹ thuật số Bitcoin lại gây sốc khi giá liên tiếp tăng nhanh với tốc độ kinh hoàng. Tính đến 8 giờ sáng nay, giá một đồng Bitcoin ở quanh ngưỡng 18.180 USD.

Tính đến 8 giờ sáng nay 8-12, giá một đồng Bitcoin đang ở quanh ngưỡng 18.180 USD, tức là phải bỏ ra hơn 11 lượng vàng tương đương với khoảng 420 triệu đồng mới đủ để sở hữu 1 đồng tiền kỹ thuật số này.

Chỉ trong vòng một tuần qua, giá đồng Bitcoin đã tăng thêm 82,46%. Giá trị của đồng tiền Bitcoin đã liên tục lập đỉnh và lần đầu tiên phá mốc 18.000 USD/đồng tính đến hôm nay.

So với cùng kỳ năm ngoái, giá một đồng Bitcoin mới chỉ đạt khoảng 767 USD, tức là tương đương khoảng 18 triệu đồng/Bitcoin.

Như vậy chỉ trong năm nay, Bitcoin đã tăng đến 1.200%, đặc biệt là trong giai đoạn cuối năm, vượt xa mọi kỳ vọng.

Một trong những lý do khiến đồng tiền ảo này tăng chóng mặt là do sự quan tâm ngày càng lớn của giới đầu tư trên toàn cầu, cộng với thông tin hai sàn giao dịch lớn là CME và CBOE công bố kế hoạch giới thiệu hợp đồng tương lai Bitcoin.

Bên cạnh đó sàn giao dịch chứng khoán Nasdaq của Mỹ dự định sẽ bắt đầu cung cấp hợp đồng tương lai Bitcoin vào giữa năm sau.

Tuy nhiên, Bitcoin càng tăng nhanh, thì những lời cảnh báo "vỡ bong bóng" đối với loại tiền ảo này cũng ngày càng được chú ý hơn. Giám đốc điều hành (CEO) Jamie Dimon của JPMorgan Chase từng gọi Bitcoin là một trò bịp bợm.

Mới đây nhà cựu quản lý quỹ đầu cơ nổi tiếng Michael Novogratz nói những đồng tiền ảo như Bitcoin sẽ là "bong bóng lớn nhất trong thời đại của chúng ta".

Tác giả: T.Linh

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

  Từ khóa: đồng tiền ảo ,Bitcoin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP