Thể thao

Sốc: FIFA muốn tổ chức World Cup 2 năm/lần

Báo điện tử Goal.com sáng 22-5 đưa tin, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) sẽ nghiên cứu việc tổ chức World Cup 2 năm/lần thay vì chu kỳ 4 năm/lần như hiện tại.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino hào hứng với kế hoạch tổ chức World Cup 2 năm/lần - Ảnh: GETTY IMAGES

Trước đó, Liên đoàn Bóng đá Saudi Arabia đã đưa ý tưởng tổ chức World Cup 2022 vào chương trình thảo luận tại đại hội lần thứ 71 của FIFA hôm 21-5.

Tại đại hội, đề xuất này nhận được 166 phiếu tán thành từ các quốc gia thành viên, và sẽ bước vào quá trình "nghiên cứu".

"Tổ chức World Cup hai năm một lần là cách để quảng bá bóng đá. Chúng ta phải nghiên cứu những điều có thể làm để kích thích môn thể thao này. Chúng ta biết World Cup đại diện cho điều gì. Chúng ta phải xem liệu đề xuất này có thể phù hợp với lịch thi đấu quốc tế. Ưu tiên sẽ là thể thao chứ không phải thương mại" - chủ tịch FIFA Gianni Infantino khẳng định.

Theo truyền thông châu Âu, nếu World Cup 2 năm diễn ra một lần sẽ giúp FIFA tăng gấp đôi số tiền mà họ kiếm được.

Tuy nhiên, FIFA phải đối mặt với thách thức là tổ chức World Cup 2 năm một lần sẽ ảnh hưởng đến lịch thi đấu của các giải vô địch châu lục. Chưa hết, tổ chức các kỳ World Cup quá thường xuyên sẽ làm giảm tầm quan trọng cũng như uy tín của giải đấu.

Tác giả: H.D.

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP