Thể thao

SỐC: Colombia đòi FIFA cho đá lại trận gặp Anh để đảm bảo công bằng

Hơn 200 nghìn người Colombia đã ký vào đơn đề nghị FIFA cho đá lại trận đấu giữa Colombia và Anh ở vòng 1/8 World Cup.

Những người ký đơn cho rằng quả 11m mà trọng tài Mark Geiger cho tuyển Anh được hưởng đầu hiệp 2 bắt nguồn từ một lỗi không có thật đồng thời cho rằng trọng tài lẽ ra phải công nhận bàn thắng của Carlos Bacca khi tiền đạo của Colombia đưa bóng vào lưới Tam Sư ở hiệp phụ.

Vẫn theo những người ký đơn, FIFA cần xem lại hai tình huống này và tạo ra một tiền lệ để đảm bảo công bằng. Tình huống Bacca ghi bàn nhưng không được công nhận bắt nguồn từ việc hậu vệ Harry Maguire của tuyển Anh tỏ ra mất tập trung vì sự xuất hiện của một quả bóng đá thứ 2 ở trên sân khiến anh không kiểm soát được đường chuyền của đồng đội.

Nhưng trước khi Maguire để bóng trượt qua thì quả bóng thứ 2 đã được đá ra khỏi sân và Colombia cho rằng bàn thắng phải được công nhận. Còn tình huống trọng tài thổi 11m vì cho rằng Carlos Sanchez đã vật ngã Harry Kane trong vòng cấm nhưng cả cầu thủ Colombia lẫn HLV Joser Pekerman đều cho rằng va chạm cơ thể như thế là bình thường, không thể coi là một pha phạm lỗi. Quả phạt góc nào trong vòng cấm mà cầu thủ hai đội chả ôm người và kéo người nhau.

Huyền thoại bóng đá Argentina Maradona cũng cho rằng quyết định của trọng tài Geiger khiến Colombia bị ăn cướp chiến thắng một cách trắng trợn. Về phần mình, FIFA tất nhiên bác bỏ mọi chỉ trích và cho rằng bình luận của Maradona cũng như các bình luận khác đều không đúng và hoàn toàn vô căn cứ.

Tác giả: HT (Tổng hợp)

Nguồn tin: Báo Thể thao & Văn hóa

  Từ khóa: Colombia ,World Cup 2018 ,FIFA

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP