Trong tỉnh

Sở Y tế Nghệ An 'bác' danh sách 328 người từng điều trị ở BV Bạch Mai

Hai ngày qua, trên các trang mạng xã hội chia sẻ danh sách 328 bệnh nhân Nghệ An từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) từ ngày 10/3 đến 24/3 khiến nhiều người hoang mang, lo lắng.

Sở Y tế Nghệ An đang chờ phía BV Bạch Mai gửi danh sách bệnh nhân từng điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để cách ly.

Trao đổi với Tiền phong, PGS.TS Dương Đình Chỉnh - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nghệ An cho biết: “Thông tin danh sách đó là không chính xác. Sở Y tế không phát tán danh sách trên. Nếu thống kê chính thức thì số người Nghệ An điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai nhiều hơn”.

“Bộ Y tế và Sở Y tế Nghệ An đang chờ phía Bệnh viện Bạch Mai gửi danh sách bệnh nhân từng điều trị có nguy cơ lây nhiễm để cách ly”, ông Chỉnh thông tin.

Sáng 26/3, Sở Y tế Nghệ An đã ra công văn yêu cầu lãnh đạo các đơn vị tiến hành rà soát tất cả bệnh nhân trở về từ Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để cách ly.

Sở Y tế giao các cơ sở khám chữa bệnh trong và ngoài công lập, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Nghệ An rà soát bệnh nhân lập danh sách những người cao tuổi trên địa bàn có bệnh mãn tính, bệnh lý nền kèm theo để thực hiện giám sát sức khỏe, theo dõi y tế.

Sau khi có công văn của Sở Y tế, ngay trong ngày 26/3, trên mạng xã hội chia sẻ hàng hoạt danh sách 328 người Nghệ An từng điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai. Danh sách thể hiện đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, giới tính, quê quán, ngày vào viện, ra viện, bệnh lý. Nhiều người tra theo danh sách rồi yêu cầu bệnh nhân đó ở gần nhà phải đi cách ly, gây tâm lý hoang mang, lo lắng.

“Những người không tiếp xúc với bệnh nhân dương tính COVID-19 (F0, F1) thì nguy cơ lây nhiễm thấp và người dân đó tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Đối với những người đã và đang điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai chuyển về điều trị tại Bệnh viện ở Nghệ An thì giao cho các cơ sở theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm”, người đứng đầu ngành Y tế Nghệ An cho hay.

Tác giả: THU HIỀN

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP