Giáo dục

Sở VHTT Hà Nội lên tiếng vụ học sinh bị thầy giáo đánh tím bầm

Liên quan đến việc hai thầy giáo tại trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội đánh học sinh, lãnh đạo sở Văn hóa Thể thao Hà Nội đã lên tiếng.

Xác minh vụ học sinh bị thầy đánh tím bầm vì nghi trộm điện thoại
Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Tô Văn Động, Giám đốc sở VHTT cho biết: “Sáng 11/4, ngay sau khi nhận được thông tin, tôi đã yêu cầu Trung tâm báo cáo sự việc bằng văn bản. Quan điểm của chúng tôi là xử lý sự việc nghiêm minh, đúng người, đúng tội”.
hoc sinh
Cháu Nguyễn Hà Nam, một trong hai học sinh bị thầy giáo đánh.

Cũng trong sáng 11/4, trao đổi với PV, bà Trương Ngọc Lan, Chủ nhiệm bộ môn Thể thao dưới nước – trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Hà Nội cho hay: “Hai cháu Hà Nam và Nhất Nam còn trẻ, hiếu động, hay bỏ trốn đi chơi điện tử ở ngoài. Hai thầy Linh và Vũ đã vất vả nhiều lần tìm về, giáo dục. Công tác đào tạo vận động viên thể thao mất nhiều công sức, cần sự giáo dục của các thầy cô. Sự việc này do hai cháu mải chơi có hành vi lấy trộm điện thoại của bạn nhưng hai cậu đổ cho nhau”.

Hà Nội: Nghi ăn trộm điện thoại, học sinh bị thầy giáo đánh dã man

“Khi các thầy biết sự việc cũng có răn đe, giáo dục. Tối thứ 5 (ngày 6/4), hai cháu bỏ ra ngoài đi chơi tới sáng mới về. Thầy biết, thầy gọi lên hỏi lỗi đi chơi, cộng với việc trộm điện thoại, vì thế mới đánh hai cháu. Cách phạt của thầy quá thẩm quyền. Trung tâm đã liên hệ gia đình và đưa các cháu đi khám, làm những việc bên viện yêu cầu. Hiện tại, cháu Nhất Nam vẫn đi tập, ăn nghỉ cùng các bạn”, bà Lan thông tin thêm.

Bà Lan cũng cho biết: “Sự việc để cơ quan giải quyết theo quy định. Đối với việc này, Trung tâm sẽ có hình thức xử lý thầy giáo theo quy định. Chúng tôi sẽ tổ chức các buổi họp rút kinh nghiệm và có hình thức kỷ luật, để thầy giáo nhận thấy trách nhiệm của mình, đồng thời kết hợp với phụ huynh để đào tạo các cháu tốt hơn”.

Về phía Công an quận Nam Từ Liêm, một vị đại diện thông tin, hiện hồ sơ sự việc đã được chuyển từ phường lên quận. Cơ quan điều tra đang làm rõ sự việc.

Như Người Đưa Tin đã đưa, hai cháu Đinh Nhất Nam và Nguyễn Hà Nam (hiện đang học bộ môn lặn tại trung tâm Đào tạo Vận động viên cấp cao Hà Nội) đã bị hai thầy giáo đánh dẫn đến tím bầm, phải vào viện cấp cứu.

Tác giả bài viết: Công Luân

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP