Thế giới

Sở thú Trung Quốc dựng tượng con lừa bị ném cho hổ ăn sống

Một sở thú ở Trung Quốc đã dựng tượng để tưởng nhớ và ghi lại câu chuyện về con lừa bị hổ ăn sống trước mặt khách tham quan.

Một sở thú tại thành phố Thường Châu (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) đã dựng tượng để tưởng nhớ con lừa bị đẩy vào chuồng hổ và bị ăn sống.

Theo South China Morning Post, dưới chân tượng là câu chuyện buồn về cái chết của con lừa được khắc bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Trung, kèm theo là mã QR để du khách tra cứu thêm thông tin.

Bức tượng vừa được dựng lên để tưởng nhớ con lừa xấu số. Ảnh: South China Morning Post.

Hôm 5/6, khách tham quan tại sở thú đã phải chứng kiến cảnh tượng con lừa bị ném cho hổ ăn sống. Con lừa chết sau nửa giờ bị những con hổ cắn xé.

Một khách tham quan kể với tờ Modern Express rằng một người đàn ông đã lái chiếc xe đến cạnh chuồng rồi đẩy con lừa vào. Ông ta còn định ném một con dê vào nhưng bị du khách và nhân viên bảo vệ chặn lại.

Con lừa bị hổ lao vào cắn xé. Ảnh: South China Morning Post.

Một quan chức sở thú nói rằng một cổ đông có xích mích với sở thú đã gây nên việc này. Theo quan chức này, vị cổ đông trên cho một nhóm người vào sở thú để lấy các con vật đi bán. Khi bị bảo vệ chặn lại, họ đã ném con lừa vào chuồng hổ.

Đoạn video ghi lại cảnh tượng trên đã gây nên sự tức giận trên mạng xã hội Trung Quốc, khiến dư luận kêu gọi nhiều sự chú ý hơn dành cho động vật.

Tác giả bài viết: Phương Thảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP