Xe

So sánh Honda City RS và Toyota Vios GR-S 2021

Honda City RS 2021 và Toyota Vios GR-S 2021 là mẫu xe mang phong cách thể thao, trẻ trung, khả năng vận hành vượt trội.

Giá bán

Hiện, Toyota Vios GR-S 2021 được niêm yết với giá 630 – 638 triệu đồng/xe tùy phiên bản. Còn đối thủ Honda City RS 2021 giá rẻ hơn gần 40 triệu đồng, ở mức 599 triệu đồng/chiếc.

So sánh ngoại thất

Nhắc đến các phiên bản Vios của Toyota, mọi người sẽ nghĩ ngay tới những chiếc xe gắn liền với khách hàng chạy dịch vụ. Tuy nhiên, ở phiên bản Vios GR-S 2021, Toyota đã cho thấy sự thay đổi để bắt kịp xu hướng, với thiết kế thể thao, phóng khoáng hơn.

Điểm giống nhau ở cả Honda City RS 2021 và Toyota Vios GR-S 2021 là sử dụng cụm đèn pha chia nhỏ bên trong và tích hợp đèn định vị ban ngày.

Điểm khác chính là lưới tản nhiệt, trong khi Honda City RS dạng “Solid Wing Face” với thanh ngang sơn đen cứng cáp chứa logo thương hiệu và logo RS để phân biệt với những biến thể khác của dòng xe này.

Còn Toyota Vios GR-S nhìn khá góc cạnh, cản trước khí động học và vân lưới tản nhiệt sơn đen bóng theo phong cách xe thể thao.

Những điểm nhấn ngoại thất của Honda City RS và Toyota Vios GR-S. Đồ họa: M.H

Honda City RS 2021 có bộ mâm lớn hơn với kích thước 16 inch kết hợp cùng bộ lốp 185/55R16 phay bóng 2 màu; còn bộ mâm của Vios GR-S có kích thước 15 inch sơn đen bóng.

Một điểm trừ của City RS là không có cảm biến lùi tiêu chuẩn như Toyota Vios GR-S 2021.

Nếu đặt cạnh nhau, Honda City RS 2021 vượt trội hơn nhờ sở hữu thông số kích thước lớn hơn đối thủ Toyota Vios GR-S 2021.

So sánh nội thất

Honda City RS có khoang nội thất thay đổi gần như hoàn toàn so với người tiền nhiệm. Đáng chú ý, xe sở hữu màn hình giải trí kích thước lớn và hiển thị sắc nét hơn những gì mà Toyota Vios GR-S 2021 đang có.

Nội thất Honda City RS và Toyota Vios GR-S. Đồ họa: M.H

Bên cạnh đó, vô-lăng trên Honda City RS hơn hẳn đối thủ với thiết kế dạng vát đáy. Trong khi đó, Toyota Vios GR-S không khác biệt so với bản thường ngoại trừ đường chỉ khâu màu đỏ.

Với chiều dài trục cơ sở lớn, Honda City RS 2021 là chiếc xe mang đến không gian nội thất rộng rãi nhất cho người dùng.

Honda City RS cũng ghi điểm với người dùng khi được trang bị cửa gió điều hòa hàng ghế sau, một chi tiết quan trọng tại thị trường Việt Nam.

Theo một số người có nhiều kinh nghiệm mua ôtô, Honda City RS 2021 được đánh giá có phần nhỉnh hơn một chút so với đối thủ Toyota Vios GR-S.

Tác giả: MINH HUY (T/H)

Nguồn tin: Báo Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP