Nhân ái

Số phận bất hạnh của cậu bé mang cái tên đầy nghiệt ngã

Cha sớm bỏ đi khi con vừa tròn 3 tháng tuổi. Mẹ hận cha “khoác” cho con cái tên đầy uất ức. Khổ từ khi lọt lòng, giờ đây con lại mang thêm căn bệnh hiểm ác. Mẹ nghèo kiếm bữa đói bữa no, tính mạng con

Bé Thạch Hoài Hận (14 tuổi ở ấp ấp Chòm Chuối, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh) mắc bệnh ung thư máu, tính mạng đang rất nguy kịch.

Những cơn sốt kéo dài là biểu hiện đầu tiên, người bé cứ yếu dần đi, trắng nhợt, thiếu sức sống. Sau khi làm xét nghiệm máu, Bệnh viện tỉnh Đánh giá kết quả quá xấu, chuyển thẳng bé đến Viện Huyết học TP.HCM.

Khổ từ lúc lọt lòng giờ đây số phận của Hoài Hận còn chông chênh lắm.

Tại đây, bác sĩ không khó để chẩn đoán ra căn bệnh ung thư máu. Tuy nhiên, khi được bác sĩ tư vấn về quá trình cũng như chi phí điều trị, mẹ bé lập tức xin về vì biết mình không đủ khả năng lo liệu. Nhờ sự giúp đỡ của người thân, bé Hoài Hận được chuyển đến Bệnh viện Ung bướu TP.HCM để theo dõi.

Sức khỏe yếu khiến quá trình điều trị của bé Hoài Hận gặp nhiều khó khăn. Bé liên tục bị thiếu máu, ngày cũng như đêm cơ thể đau nhức có khi chẳng thể chợp được mắt. Có những lúc đau quá, chịu không nổi, bé khóc thét lên van xin mẹ "Cứu con mẹ ơi, cứu con với".

Không thể san sẻ bớt nỗi đau của con, người mẹ ấy chỉ biết dùng đôi bàn tay của mình cần mẫn xoa bóp mong xoa dịu đi nỗi đau thể xác. Chị biết rõ rằng, cái bé đang cần là những toa thuốc đắt tiền ngoài danh mục bảo hiểm y tế. Ngay cả biết rõ cách cứu mạng con, người mẹ nghèo ấy cũng hoàn toàn bất lực.

Cả hai mẹ con héo mòn vì căn bệnh hiểm nghèo

Mẹ mua ve chai lời vài ngàn bạc

Sau khi cha bé Hoài Hận bỏ đi, chị Dung đi bước nữa và có thêm hai đứa con. Cuộc sống mưu sinh vất vả đủ nghề từ cắt lúa, làm cỏ, hái rau thuê… nhưng vẫn không đủ sống.

Theo người quen, chị lên TP.HCM mua ve chai bán kiếm lời. Cuộc sống nơi đất khách cũng không khá hơn bao nhiêu. Chồng chị ở nhà vừa trông con vừa làm thuê. Hoàn cảnh gia đình nghèo được địa phương hỗ trợ 11 triệu đồng, chị vay mượn thêm 8 triệu dựng được mấy cây cột bê tông, làm vách lá làm nơi trú ngụ cho gia đình.

Tính mạng bé Hoài Hận hết sức mong manh

Từ lúc con bị bệnh tới nay, chi phí đi lại, ăn uống chữa bệnh đều do vay mượn và người thân giúp đỡ. Công việc phụ hồ của chồng chị thất thường, số tiền kiếm được cũng không đủ đảm bảo sinh hoạt gia đình.

“Lúc cháu bị bệnh tôi chỉ có trong túi đúng 3 triệu đồng. Tôi nghỉ miết mấy tháng nay có làm ra đồng nào đâu. Một người làm thuê nuôi 5 miệng ăn thì không đói là may rồi làm gì còn tiền chữa bệnh cho con. Mẹ con xin cơm từ thiện sống qua ngày, nếu không có thì chắc có lẽ cũng chẳng ở được tới hôm nay. Tôi rầu quá, đưa nó về nhà bây giờ kể như…”, chị Thạch Thị Dung bỏ lửng câu nói. Tương lai đen tối cho bé Hoài Hận có lẽ chị không dám nghĩ đến.

Cậu bé sớm thiếu tình yêu thương của cha, giờ số phận lại chông chênh bên bờ vực thẳm. Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng nhân ái ra tay cứu giúp để bé sớm thoát khỏi cảnh bệnh tật hành hạ.

Mọi đóng góp có thể gửi về: Chị Thạch Thị Dung ấp Chòm Chuối, xã Phước Hưng, huyện Trà Cú, tỉnh Trà Vinh

Tác giả: Đức Toàn

Nguồn tin: Báo VietNamNet

  Từ khóa: số phận ,bất hạnh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP