Giáo dục

Sở nói đơn xin ở lại lớp 1 gửi Bộ trưởng GD-ĐT trên mạng xã hội là giả

Các ban ngành vào cuộc và xác định “Đơn xin ở lại lớp 1” được gửi cho Bộ trưởng GD-ĐT được lan truyền trên mạng xã hội là giả, vì "người làm đơn" không thừa nhận là của mình.

Trường tiểu học B thị trấn Phú Hòa, nơi cháu Quỳnh đang theo học lớp 2B - Ảnh: Tô Văn

Chiều 29.10, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh An Giang cho biết Sở đã nắm được thông tin lan truyền trên mạng xã hội cho rằng anh Lê Hoài Hận (34 tuổi, ngụ ấp Hòa Tây A, xã Phú Thuận, H.Thoại Sơn, tỉnh An Giang) làm đơn xin cho con đang học lớp 2 để xuống lớp 1. Lá đơn ghi gửi Bộ trưởng GD-ĐT cùng Ban Giám hiệu Trường tiểu học B thị trấn Phú Hòa.

Sở GD-ĐT không quan tâm lá đơn trên mạng xã hội là thật hay giả, mà chú trọng việc xác minh năng lực học tập của học sinh. Vì vậy, Sở đã yêu cầu nhà trường cho con anh Hận làm bài kiểm tra để khảo sát xem có phải em không biết đọc biết viết, để có hướng giáo dục phù hợp và đưa ra hình thức phù hợp.

“Sau khi xác minh, thì phụ huynh Lê Hoài Hận khẳng định đơn đăng tải trên mạng xã hội không đúng. Những lời văn cũng như chữ ký trong đơn không phải của anh Hận. Đối với em Quỳnh, nếu không đủ năng lực học tập ở lớp 2, chúng tôi dựa trên sự khảo sát bài làm của em Quỳnh sẽ cho xuống lớp 1. Dự kiến tuần này, trường tiểu học phải báo cáo kết quả khảo sát về Sở GD-ĐT An Giang”, một lãnh đạo Sở GD-ĐT thông tin.

Theo tìm hiểu của PV, sáng 29.10, đoàn công tác của Sở GD-ĐT An Giang phối hợp với Phòng GD-ĐT H.Thoại Sơn cùng chính quyền địa phương đã đến Trường tiểu học B thị trấn Phú Hòa để xác minh lại vụ việc cũng như gặp gỡ trao đổi với anh Lê Hoài Hận (phụ huynh cháu Lê Thị Như Quỳnh học sinh lớp 2B tại trường).

Trước đó, vào ngày 28.10, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện thông tin về việc anh Lê Hoài Hận, làm đơn gửi Bộ trưởng Bộ GD-ĐT cùng Ban Giám hiệu Trường tiểu học B thị trấn Phú Hòa về việc xin cho con gái của mình được xuống học lại lớp 1. Lý do được nêu trong đơn là vì sau 1 năm học nhưng đến nay con gái của anh Hận chỉ mới biết đọc được vài chữ cái và không thể ráp vần, thậm chí không biết đọc, biết viết.

Người ký đơn cũng dùng lời lẽ hết sức nặng nề, như: "Do càng học càng ngu mà nhà trường ép buộc phải lên lớp 2 nên cháu muốn xin ở lại lớp 1 để khi nào biết chữ sẽ tự nguyện lên lớp 2. Rất mong Ban giám hiệu cho phép cháu ngồi lại lớp cho đúng năng lực trình độ".

“Việc đăng bài anh không biết là ai nên việc gỡ bài trên Facebook anh hoàn toàn không biết. Còn lá đơn thì, tôi trình bày với bạn bè là hoàn cảnh con học yếu tôi như vậy nhờ giúp đỡ cho con tôi xuống học lớp 1 thôi. Tình thiệt là tôi không viết đơn gì cả tôi không thưa gửi thầy cô. Tôi không biết vụ đăng trên mạng nên khi thầy cô nói thì tôi biết tôi đăng trên mạng”, anh Hận trình bày trong cuộc họp mới đây.

Đơn gửi Bộ trưởng GD-ĐT được cho là giả mạo - Ảnh: Tô Văn

“Bây giờ gia đình nên giao cho trường quản lý và quan tâm em Quỳnh. Nếu thấy cháu Quỳnh không học được lớp 2 thì bố trí cho học lớp 1. Còn khả năng học lớp 2 thì nhà trường sẽ cố gắng bố trí cho cháu. Con của mình thì nên yên tâm giao cho trường đi. Nhà trường sẽ quan tâm nhiều hơn và nên tin tưởng nhà trường. Quan trọng nhất là cháu Quỳnh, mình là người lớn thì chủ yếu hiểu nó hơn, đừng đặt nặng vấn đề hơn thua với bạn”, một thành viên trong đoàn tư vấn.

Bà Vương Thị Hằng - Phó chủ tịch UBND thị trấn Phú Hòa cho biết: “Sau khi hay tin sự việc chúng tôi qua nhà khảo sát thì thấy con anh học cũng được nhưng đừng hơn thua với các bạn. Tội nghiệp cho đứa bé để nó đừng ảnh hưởng tâm lý và ảnh hưởng thầy cô nhiều hơn”.

Ông Lê Văn Cầu - Hiệu trưởng Trường tiểu học B thị trấn Phú Hòa chia sẻ: “Chúng tôi chỉ quan tâm đến việc làm thế nào để học sinh được học tốt hơn thôi chứ việc chuyển lớp này sang lớp khác thì không có gì khó khăn cả. Vấn đề ở đây là chúng tôi lo ngại bé khó hòa nhập với môi trường mới, bạn bè mới rồi lại ảnh hưởng không tốt đến việc học.

Riêng đối với cháu Quỳnh có học lực trung bình, thua kém một số bạn cùng lớp, nhưng không tệ đến không biết đọc, viết như thông tin trên mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận thì chúng tôi là giáo viên rất buồn lòng”.

Được biết anh Hận hứa cho con đi học trở lại vào ngày 30.10, và anh mong thầy cô quan tâm dạy dỗ và đừng buồn lòng.

Tác giả: Tô Văn

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP