Trong tỉnh

Sở NN&PTNN Nghệ An đề xuất tuyển dụng trường hợp nhân lực chất lượng cao bị "treo" việc

Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN&PTNT) Nghệ An vừa ký văn bản xin ý kiến tỉnh Nghệ An về hướng giải quyết đối với trường hợp nhân lực chất lượng cao mang thai bị "treo" việc.

Trụ sở Chi cục PTNT Nghệ An - nơi chị Thảo đang công tác

Trước đó, Báo điện tử Congluan.vn đã có bài viết: “Chuyện lạ ở Nghệ An: Nhân lực chất lượng cao bị "treo" việc vì...mang thai!” phản ánh: Ngày 25/7/2012 Chi cục Phát triển Nông thôn (PTNT) Nghệ An đã ký Quyết định số 189/QĐ/PTNT-TCCB về việc tiếp nhận cán bộ viên chức với nội dung:

Bố trí bà Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1986) đến nhận công tác tại Chi cục PTNT Nghệ An kể từ ngày 1/8/2012. Lương của bà Thảo được trả theo Quyết định số 65 năm 2010 của UBND tỉnh Nghệ An về việc ban hành quy định một số chính sách đối với nhân lực chất lượng cao.

Tuy nhiên, ngày 1/8/2012 chị Thảo đến Chi cục PTNT Nghệ An tiếp nhận công việc thì cơ quan không bố trí công việc vì lý do chị đang mang thai. Mãi đến ngày 12/8/2013 (tức là hơn 1 năm sau khi có Quyết định 189), chị Thảo mới được Chi cục PTNT Nghệ An bố trí đến nhận công tác tại Phòng Kinh tế Hợp tác và Kinh tế hộ theo Quyết định 195/QĐ/PTNT-TCCB.

Theo chị Thảo, sự chậm trễ tiếp nhận cán bộ diện thu hút nhân tài của Chi cục PTNT Nghệ An đã ảnh hưởng đến quyền lợi của chị. Cụ thể là trong đợt xét tuyển viên chức vào biên chế năm 2018 chị Thảo bị UBND tỉnh Nghệ An “đánh trượt”.

Lý do là tỉnh Nghệ An chỉ căn cứ vào Quyết định 195 bố trí công việc chứ không căn cứ vào Quyết định 189 là tiếp nhận cán bộ viên chức. Mà nếu căn cứ vào Quyết định 195 năm 2013 thì năm này UBND tỉnh Nghệ An không công bố nhu cầu thu hút nhân tài.

Đồng nghĩa với việc trên là một nhân tài theo diện thu hút của tỉnh Nghệ An đang có nguy cơ sẽ mất việc làm?

Để giải quyết chuyện lạ trên ngày 10/4/2019, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu đã ký Tờ trình số 1000/TTr-SNN-TCCB gửi UBND tỉnh Nghệ An và Sở Nội vụ Nghệ An về việc xin tuyển dụng viên chức vào làm việc tại Chi cục PTNT Nghệ An.

Tờ trình Sở NN&PTNT Nghệ An gửi tỉnh Nghệ An và Sở Nội vụ Nghệ An

Theo đó, Tờ trình số 1000 khẳng định năm 2012 chị Thảo là một trong bốn trường hợp vào làm việc tại Chi cục PTNT Nghệ An theo diện thu hút, hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao. Việc tuyển dụng này trên cơ sở Quyết định số 2339/QĐ-UBND ngày 28/6/2012 của UBND tỉnh Nghệ An.

Và tờ trình trên cũng khẳng định câu chuyện lạ lùng là ngày 25/7/2012 Chi cục PTNT Nghệ An ký Quyết định 189 tiếp nhận viên chức Thảo nhưng mãi đến ngày 12/8/2013 mới ký Quyết định 195 bố trí công việc cho chị Thảo?

Sở NN&PTNT Nghệ An khẳng định năm 2012 chị Thảo được tuyển dụng theo diện thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao

Với quy trình tuyển dụng đối với chị Thảo chặt chẽ như trên, trong tờ trình trên, Sở NN&PTNT Nghệ An cho rằng: Năm 2019 Chi cục PTNT Nghệ An được UBND tỉnh Nghệ An giao 47 biên chế viên chức nhưng đến ngày 10/4/2019 số biên chế viên chức của Chi cục này chỉ mới 42 (nghĩa là còn thiếu 5 biên chế).

“Vì vậy Sở NN&PTNT Nghệ An kính trình UBND tỉnh Nghệ An, Sở Nội vụ Nghệ An xem xét cho ý kiến về việc tuyển dụng viên chức vào làm việc tại Chi cục PTNT Nghệ An để đơn vị có cơ sở giải quyết đối với trường hợp của bà Nguyễn Thị Thanh Thảo theo đúng quy định”, Tờ trình số 1000 ghi.

Trao đổi với PV báo Nhà báo và Công luận, Giám đốc Sở NN&PTNT Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu cũng khẳng định: Quan điểm của Sở là sẽ đề xuất đưa chị Thảo vào biên chế năm 2019, đề nghị Sở Nội vụ tiếp tục xét duyệt.

Báo điện tử Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin./.

Tác giả: Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Công luận

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP