Cộng đồng mạng

Sợ ngồi tù, nhân viên quán trà sữa tung clip sex 2 học sinh bồi thường 30 triệu?

Nam nhân viên quán trà sữa ở Thái Nguyên đã viết đơn xin lỗi và hứa bồi thường 30 triệu đồng cho nữ sinh trong clip sex bị phát tán trên mạng.

Hai ngày nay, dân mạng xôn xao vì clip hai học sinh làm chuyện ấy trong quán trà sữa đường Bắc Sơn, phường Hoàng Văn Thụ, tỉnh Thái Nguyên.

Không chỉ xem qua camera an ninh, một nhân viên cầm smartphone vào phòng để quay lại cảnh mây mưa của hai học sinh làm bằng chứng.

Sau đó, nữ nhân viên đã đi cùng hai cô gái khác lên phòng và đuổi họ ra ngoài. Lúc này, chàng trai quay sang xin lỗi nhân viên, còn nữ sinh nằm im trong tình trạng không mặc quần.

Hiện clip sex hai học sinh trong quán trà sữa đang bị phát tán trên mạng kèm theo ảnh chân dung của cô gái xinh được cho là nữ chính trong clip. Bên cạnh những chỉ trích cặp đôi vì hành vi đáng xấu hổ ở quán trà sữa, nhiều người thắc mắc ai đã tung clip sex lên Facebook?

Nhân viên cầm smartphone quay cảnh 2 học sinh làm chuyện ấy trong quán trà sữa ở Thái Nguyên.

Theo quy định tại Điều 253 và Điều 121 Bộ luật Hình sự năm 1999, những người tung hình ảnh, clip nóng, nhạy cảm, khiêu dâm… của người khác lên mạng xã hội có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội “Truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy” và “Làm nhục người khác”.

Bên cạnh đó, Điều 5.1.b Nghị định 72/2013/NĐ-CP về Quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng, pháp luật nghiêm cấm việc lợi dụng dịch vụ Internet và thông tin trên mạng nhằm vào mục đích tuyên truyền, kích động dâm ô, đồi trụy, phá hoại thuần phong, mỹ tục của dân tộc.

Như vậy, với trường hợp bị tung hình ảnh và clip nóng lên mạng, hành vi đó có thể bị xử lý hình sự tội làm nhục người khác quy định tại điều 121 Bộ luật Hình sự: “Người nào xúc phạm nghiêm trọng nhân phẩm danh dự của người khác thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến 2 năm hoặc phạt tù từ 3 tháng đến 2 năm”.

Việc đưa clip và ảnh nóng kèm những thông tin cụ thể về nhân thân, lai lịch của một người nhằm mục đích hạ thấp, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của người đó, là có dấu hiệu cấu thành tội làm nhục người khác theo điều luật đã viện dẫn trên.

Để xử lý về hành vi này, người bị hại phải làm đơn tố cáo người có hành vi vi phạm (vì thuộc trường hợp khởi tố theo yêu cầu của người bị hại theo điều 105 bộ luật Tố tụng hình sự), đề nghị cơ quan công an có thẩm quyền điều tra, xử lý theo quy định.

Tối 3.8, N.V.T – nam nhân viên quán trà sữa tung clip sex 2 học sinh đã viết đơn xin lỗi T.K.L, nữ chính trong clip.

Trong đơn, N.V.T cho biết vì muốn câu like nên cùng nữ nhân viên quán trà sữa là B.T.T, đã đăng clip sex 2 học sinh lên Facebook cá nhân và lỡ tay tag Facebook T.K.L gây ảnh hưởng đến tinh thần của em.

N.V.T xin lỗi T.K.L và gia đình em, đồng thời hứa bồi thường 30 triệu đồng cho nữ sinh này. Anh chàng cũng xin cộng đồng mạng đừng chia sẻ clip sex của T.K.L và bạn trai nữa.

Nam nhân viên quán trà sữa tung clip sex 2 học sinh xin lỗi và hứa bồi thường 30 triệu.

Kèm theo đó, N.V.T cũng đăng status xin lỗi nữ sinh Hải Phòng cùng tên T.K.L bị nhầm là nữ chính trong clip: “Trong lúc ngồi rảnh rỗi mình đăng tải clip và tìm Facebook có tên là T.K.L, nhưng thực chất đó không phải em L trong clip, gây hiểu lầm cho mọi người. Mình không ý thức được hành động đó gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến như vậy. Mình rất hối hận về việc này và muốn gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến bạn nữ đã tag trên status mình đăng hôm qua.

Mình mong muốn cộng đồng mạng chia sẻ status này và ngừng hiểu lầm về những việc đã xảy ra, làm ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn nữ đó. Mình thành thật xin lỗi, mong mọi người tha thứ về những gì mình gây ra và xin mọi người đừng chia sẻ clip ngày hôm qua”.

Không biết lời xin lỗi và chuyện bồi thường 30 triệu đồng của N.V.T có được T.K.L chấp nhận không, song đây là bài học có những ai thích đăng clip để câu like trên Facebook.

Tác giả: Nhân Hoàng

Nguồn tin: Báo Một Thế Giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP